Trước thực trạng các nghệ sĩ hiện nay ăn mặc phản cảm, hở hang quá mức, ca sĩ trên sân khấu đa phần là hát nhép nhiều độc giả đã gửi phản hồi về VietNamNet "hiến kế" để nhằm trị "căn bệnh này".

TIN BÀI LIÊN QUAN

Rất nhiều độc giả tỏ ra bức xúc trước sự nhiễu loạn của showbiz Việt thời gian gần đây. Nhiều nghệ sĩ- họ chấp nhận hở đơn giản chỉ để được lên báo, chỉ để được nổi tiếng dù có là tiếng xấu đi chăng nữa. Nhiều comment của độc giả gửi về VietNamNet tựu chung lại, họ chỉ mong muốn có một chế tài đủ mạnh để vấn nạn này ngày một đẩy lùi. Độc giả Tran Thi viết: "Giới nghệ sĩ đâu có thiếu tiền nên không nên chú trọng vào việc phạt tiền. Theo tôi thì nên đánh vào danh dự thì mới dạy dỗ được họ, việc ăn mặc hở hang lên sân khấu chứng tỏ họ là những người thiếu tự trọng bản thân, vậy nên phạt làm sao để họ trở nên có tự trọng hơn".

"Trước hết cần làm rõ các danh hiệu: Khi nào thì được gọi là nghệ sĩ, vì sau khi là nghệ sĩ sẽ còn các danh hiệu khác (ưu tú, nhân dân). Chắc chắn phải có chuẩn đào tạo mới có danh, còn nếu không, với những người có tài, ta có danh hiệu là tài tử. Trên cơ sở đó việc xử lí sẽ rất dễ dàng, vì các tội danh đều có trong luật cơ bản. Còn ai không phải là nghệ sĩ, quậy phá, làm ô bẩn đạo đức xã hội, thì xử lí cũng đơn giản. Các ca sĩ không thể có ngay danh nghệ sĩ, vậy việc họ làm cũng đã có cách xử lí rồi, cần thì bổ sung và phải nặng để triêt tiêu cái xấu" - độc giả Anh Quân "hiến kế"
Cứ ăn mặc như ca sĩ Thu Minh rồi sau đó xin lỗi và nộp phạt vài triệu đồng mà không có một chế tài đủ mạnh để cấm tái phạm thì rất nhiều ca sĩ muốn xin lỗi kiểu Thu Minh

Độc giả Hoangthong thì cho rằng, để hạn chế thực trạng các nghệ sĩ hát nhép, ăn mặc hở hang, lố bịch như hiện nay rất...dễ, đơn giản chúng ta có thực sự mạnh tay hay không: " Thứ nhất, cơ quan chức năng phải ra được qui định rõ ràng. Thứ 2, nghệ sỹ nào vi phạm thì cấm biểu diễn. Thứ 3, đơn vị nào tổ chức vi phạm thì tước giấy phép tổ chức biểu diễn theo thời gian và mức độ vi phạm. Thử kiên quyết một lần xem có bị vi phạm nữa không? 

Đồng quan điểm, độc giả Cao Gia Huy cho rằng: "Ca sỹ, hay những người hoạt động nghệ thuật là người của công chúng. Thế nhưng bên cạnh số người tốt, còn có những người xuất hiện trước công chúng ăn mặc khiếm nhã thì thật là quá phản cảm, cần cấm xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng, nếu không sẽ gây tác hại xấu đến trẻ em, thanh thiếu niên và thuần phong mỹ tục. Cứ cấm triệt để như thế thì mới hết "loạn khoe trên khoe dưới" và truyền hình với sân khấu showbiz mới sạch được .

Độc giả Annhien thì cho rằng, không những cấm các nghệ sĩ có phong cách ăn mặc hở hang, phản cảm, hát nhép ngừng diễn có thời hạn mà còn cấm các nghệ sĩ này không được đóng quảng cáo, không được xuất hiện trên panô, áp phích. Luật cũng cần bổ sung thêm việc cấm các nghệ gây scandal nhảm nhí kiểu tung ảnh nóng, clip nóng. Ta cứ làm theo kiểu "cấm vận" như thế này thì đố nghệ sĩ nào dám xem thường khán giả và biểu diễn nhố nhăng nữa.

"Tôi nghĩ, chuyện phạt hành chính chỉ là chuyện nhỏ so với mức thu nhập khủng sau mỗi show diễn của ca sĩ, và việc áp dụng xử phạt hành chính, dù ở mức độ cao hơn nữa đối với nghệ sĩ mà nói là...không hề hấn gì. Có lẽ, chính sự quay lưng của khán giả sẽ là liều thuốc hữu hiệu nhất chữa "căn bệnh" hở và hát nhép này"- Độc giả Binhminh chốt lại.

HK (tổng hợp)