Vào ngày 9/3, em D.T.L, học sinh lớp 6 Trường THCS Liên Nghĩa (huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên) đã bị cô giáo chủ nhiệm Bùi Thị Trang bắt phạt bằng hình thức ăn 20 túi thạch dừa đông lạnh trong khu nhà vệ sinh tại tiết sinh hoạt lớp.

Lý do khiến em bị phạt là hay vi phạm nội quy của lớp; đặc biệt là rất hay ăn quà vặt.

Kể lại sự việc, bố của D.T.L cho biết:

“Vào ngày 9/3/2019 cháu L bị cô giáo chủ nhiệm lớp phạt, bắt ra nhà vệ sinh ăn hết 20 gói thạch. Cô giáo cử 3 bạn cùng lớp ra canh. Sau khi cháu ăn thạch về thì có biểu hiện đau bụng, thấy vậy ông bà cũng mua thuốc cho cháu uống thuốc và cũng đỡ”.

Theo thông tin từ phía trường thì L. đã từng bị giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở nhiều lần và xử lý bằng nhiều hình thức nhưng vẫn thường hay tái phạm việc vi phạm nội quy.

Ban Giám hiệu nhà trường sau khi nắm được sự việc đã yêu cầu cô  Trang viết bản tường trình; đồng thời cử ông Hoàng Văn Điển là Hiệu phó nhà trường và cô tới gia đình học sinh để xin lỗi vì đã để xảy ra sự việc đáng tiếc nói trên; gia đình em cũng đã chấp nhận.

Ngày 21/3, Hội đồng nhà trường đã tổ chức buổi họp rút kinh nghiệm đến toàn thể giáo viên và đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách, tạm đình chỉ công tác 3 ngày (từ ngày 22/3 đến ngày 24/3) đối với cô giáo Trang.

UBND huyện Văn Giang đã có chỉ đạo tới Phòng GD-ĐT huyện, trong đó yêu cầu các trườngở huyện nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để tiếp tục xảy ra những trường hợp tương tự.

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Văn Vân - Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Giang (tỉnh Hưng Yên) cho biết, thực hiện chỉ đạo của UBND huyện, ngày 1/4 vừa qua Ban Giám hiệu trường THCS Liên Nghĩa đã chấm dứt hợp đồng giảng dạy đối với cô giáo Trang.

Theo Ngày Nay

Bảo bối của cô giáo "hiểu học sinh hơn cả cha mẹ"

Bảo bối của cô giáo "hiểu học sinh hơn cả cha mẹ"

Trong hành trang "sổ sách" của mình, cô Vũ Thị Tuyết Nga, giáo viên Trường THCS-THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội) có một thứ đặc biệt.