Tòa án quận Changning, Thượng Hải (Trung Quốc) hôm 27/11 đã kết án tù 8 người dính líu tới đại bê bối bạo hành trẻ em tại một nhà trẻ do công ty du lịch Ctrip điều hành.

Ngày này năm xưa: 'Bà đầm thép' ngậm ngùi từ chức

Ngắm Nhà Trắng lấp lánh trong ánh đèn Giáng sinh

Cậu bé bị giáo viên ghẻ lạnh vì sợ lây ung thư

Vụ bê bối nổ ra cách đây đúng một năm, sau khi các đoạn video giám sát được đưa lên mạng xã hội, Shanghaiist đưa tin.

Đoạn video đầu tiên ghi lại cảnh một nữ giáo viên giằng ba lô khỏi người một em nhỏ, đẩy bé ngã và đập đầu vào bàn. Một đoạn video khác cho thấy, cũng giáo viên trên ép một đứa trẻ đang khóc ăn thứ gì đó trong một cái tuýp. Các bậc phụ huynh sau đó phát hiện rằng thứ trong tuýp đó là mù tạt.

Những đoạn video tiếp sau ghi lại cảnh các bậc phụ huynh tức giận ép giáo viên trên ăn mù tạt ngay trên sân khấu của nhà trẻ dù cô này cố xin lỗi, cúi đầu và khóc.

Các đoạn video được phát tán mau chóng và làm dấy lên sự phẫn nộ ở khắp Trung Quốc. Ngay sau đó, nhà trẻ trên bị đóng cửa và một số nhân viên của nó bị công an bắt.

Nhà trẻ trên nằm trong tòa nhà trụ sở chính của Ctrip và được thành lập vào năm 2016 để trông nom con em nhân viên trong công ty. Tuy nhiên, nhà trẻ lại do một bên thứ ba cung cấp dịch vụ vận hành.

Hôm 27/11, tòa án Thượng Hải đã kết án tù 8 người, hiệu trưởng nhận mức phạt nặng nhất là 18 tháng tù, những người khác bị phạt tù từ 1 năm tới 14 tháng. Hiệu trưởng nhà trẻ và hai người khác còn bị cấm làm các công việc liên quan tới trẻ em trong 5 năm.

Có một sự thật được phơi bày sau khi bê bối trên nổ ra đó là, việc bôi mù tạt vào miệng và tay trẻ là hình thức trừng phạt phổ biến tại nhà trẻ của Ctrip. Hình phạt này được hiệu trưởng cho phép thực hiện như một cách để "dạy cho bọn trẻ một bài học".

Các công tố viên cho hay, hiệu trưởng này thậm chí còn chỉ thị cho các nhân viên trừng phạt các em nhỏ như vậy ngoài tầm ghi hình của máy quay. Tuy nhiên, may mắn là có một giáo viên trong trường không nghe theo chỉ thị này.

Hoài Linh

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Dân mạng sốc thấy mèo tập gập bụng như người

Người xem vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một con mèo trắng tập gập bụng điêu luyện như người ở phía dưới một chiếc xe hơi trong bãi đỗ.

Hóa trị ung thư 5 năm mới biết bị chẩn đoán nhầm

Hóa trị ung thư 5 năm mới biết bị chẩn đoán nhầm

Một người đàn ông tá hỏa khi phát hiện, ông đã phải trải qua quá trình hóa trị ung thư đầy đau đớn suốt 5 năm ròng rã chỉ vì bị bác sĩ chẩn đoán nhầm.

Bí ẩn con tàu mất tích 90 năm vì dính lời nguyền biển cả

Bí ẩn con tàu mất tích 90 năm vì dính lời nguyền biển cả

Một con tàu Anh được gọi là Manasoo được cho là đã phạm phải lời nguyền nên đã bị nhấn chìm 90 năm về trước khiến 16 người thiệt mạng.