Hàng trăm phật tử nghiêm trang trong nghi thức cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân Covid-19 tại chùa Việt Nam Quốc Tự từ 8h sáng nay (18/11).

Các hòa thượng, lãnh đạo TP.HCM cùng phật tử... dành một phút mặc niệm và tụng niệm cho những nạn nhân tử vong trong đại dịch.

Hòa thượng Thích Thông Đức (trụ trì chùa Phú Hòa, quận Tân Bình) phát biểu trong buổi tưởng niệm: "Đại dịch đã để lại nhiều đau thương, mất mát lớn lao. Theo quan niệm Phật giáo, rất cần tới sự trợ duyên của mọi người về mặt tinh thần".

Thân nhân người mất vì Covid-19 cũng đến dự lễ cầu siêu, tưởng nhớ đến người thân của mình dưới câu kinh và tiếng chuông chùa.

Buổi lễ diễn ra giản dị, trang trọng, kết thúc vào lúc 10h15 cùng ngày. Sau buổi lễ này, tại hội trường Thống Nhất TP sẽ diễn ra Lễ tưởng niệm nạn nhân Covid-19 vào tối 19/11, một số nơi thả hoa đăng để cùng tưởng nhớ những người không may đã ra đi vì Covid-19.

{keywords}
Các hòa thượng cùng lãnh đạo Thành phố thắp hương tưởng niệm nạn nhân qua đời vì Covid-19 tại Việt Nam Quốc Tự vào sáng 18/11

 

{keywords}

Các sư thầy tụng kinh tưởng niệm người qua đời vì Covid-19

 

{keywords}
Hơn 200 phật tử có mặt tại chùa để tham gia cầu siêu, tưởng niệm người mất vì Covid-19

 

{keywords}

Trong số này có những thân nhân người mất vì Covid-19

 

{keywords}

Các sư thầy đọc kinh cầu siêu 

 

{keywords}

Buổi lễ diễn ra trang nghiêm, giản dị, ý nghĩa

 

{keywords}

Toàn cảnh hội trường cầu siêu

Linh Tâm

Tối 19/11, chùa, nhà thờ đồng loạt đổ chuông tưởng nhớ người mất vì Covid-19

Tối 19/11, chùa, nhà thờ đồng loạt đổ chuông tưởng nhớ người mất vì Covid-19

20h30 ngày 19/11, thời khắc tổ chức lễ tưởng niệm, tất cả các chùa trong cả nước đồng loạt thỉnh chuông và cầu siêu; hàng trăm nhà thờ đổ chuông sầu tưởng nhớ đồng bào qua đời vì đại dịch Covid-19.