Theo đó, ngày 23/8, sản phụ L.C.P. (trú tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) mang thai 37 tuần, vào bệnh viện vì ra máu âm đạo lượng nhiều, kèm đau hạ vị từng cơn.

Thăm khám ban đầu, các bác sĩ đánh giá chị P. có khối u mềm, kích thước lớn khoảng 18x12cm.

Khối u chèn ép gây khó khăn trong việc xác định cổ tử cung. Sau khi siêu âm, các y, bác sĩ ghi nhận 1 thai ngôi đầu đang phát triển trong buồng tử cung.

Khối u được các bác sĩ lấy ra từ người sản phụ. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Mặt trước thân tử cung đoạn eo có khối u xơ kích thước lớn. Cùng với đó, khối u xơ tử cung lớn ở đoạn dưới tạo thành khối u tiền đạo, gây cản trở đường ra của thai qua ngả âm đạo.  

Các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã tiến hành mổ lấy con cho sản phụ. Đồng thời, loại bỏ được khối u xơ kích thước lớn của chị P.

Theo nhận định của bệnh viện, đây được xem là sự thành công về mặt chuyên môn khi ê-kíp phẫu thuật bảo toàn được tử cung cho cho sản phụ, không cần truyền thêm máu sau mổ, không gây chảy máu cũng như các biến chứng khác sau phẫu thuật.

Hiện sức khỏe của sản phụ và cháu bé đã ổn định.

Bé gái sơ sinh nặng 6,2 kg chào đời khoẻ mạnhỞ tuần thai thứ 40, chị H. nhập viện chờ sinh. Chị có bệnh lý tiền sản giật, thai to, phải mổ cấp cứu. Bé gái nặng tới 6,2kg chào đời trong sự bất ngờ của mẹ và toàn bộ kíp phẫu thuật. Đây là em bé nặng nhất từng sinh ở Bệnh viện tỉnh Bắc Giang.