Khi Apple tham gia vào một danh mục sản phẩm mới nào đó, công ty này chấp nhận bỏ qua danh hiệu “sản phẩm đầu tiên” mà chỉ hướng tới danh hiệu “sản phẩm tốt nhất”. Đó chính là những gì Apple đã áp dụng với iPod năm 2001, iPhone năm 2007, iPad năm 2009 và bây giờ là Apple Watch năm 2015.

Nhưng điều gì khiến Apple quyết định theo đuổi một sản phẩm mới nào đó? Trong cuộc phỏng vấn gần đây với trang Fast Company, CEO Tim Cook đã tiết lộ về điều này. Quá trình này được trang Mashable gọi là “phép thử”,

Tim Cook nói: “Khi Apple tìm kiếm một danh mục sản phẩm mới để bắt đầu, chúng tôi đưa ra một vài câu hỏi như: Công nghệ đứng sau nó là gì? Chúng tôi đem đến điều gì? Chúng tôi có thể tạo nên một sự đóng góp lớn cho xã hội với thứ đó không? Nếu chúng tôi không thể, và nếu chúng tôi không thể sở hữu công nghệ chủ chốt, chúng tôi sẽ không theo đuổi nó”.

Cook cho biết Apple cũng đã sử dụng những lập luận tương tự khi quyết định sản xuất Apple Watch. Cook nói với phóng viên trang Fast Company: “Bạn nhìn vào chiếc đồng hồ, và công nghệ chủ đạo của nó là phần mềm và giao diện người dùng. Bạn đang làm việc với một màn hình nhỏ vì thế bạn phải phát minh ra những cách mới để nhập thông tin.

Những cách nhập thông tin áp dụng cho điện thoại, máy tính bảng hoặc Mac, thì không áp dụng được cho chiếc màn hình nhỏ này. Hầu hết các công ty đã và đang sản xuất smartwatch không hề nghĩ đến điều đó, vì vậy họ vẫn sử dụng tính năng pinch-to-zoom và các tính năng khác mà chúng tôi đã phát minh cho iPhone”.

Thế nên Apple đã tạo ra Force Touch cho Apple Watch. Theo như Tim Cook, nó đem đến “một khía cạnh mới về giao diện người dùng” và cho phép người sử dụng mở các menu và tính năng mới mà không cần thêm phím bấm.