Một chiếc phi cơ vận tải Boeing 747 Dreamlifter khổng lồ đã cất cánh an toàn từ một sân bay nhỏ ở Kansas sau khi hạ cánh nhầm xuống phi trường này.

TIN BÀI KHÁC:


Thay vì hạ cánh xuống căn cứ quân sự McConnel tại Wichita, chiếc Dreamlifter lại đáp xuống sân bay James Jabara cách đó khoảng 15km.

Không có thiệt hại về người và của vì sự cố nhầm lẫn tai hại trên.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã bị mắc kẹt trong 10 tiếng đồng hồ trước khi có thể cất cánh tại một đường băng quá ngắn so với nhu cầu của nó.

Một chiếc Dreamlifter thông thường cần một đường băng dài tới 2.780m để cất cánh ở trọng lượng tối đa, trong khi đường băng Jabara chỉ dài 1.860m.

Một tàu kéo đã được cử đến sân bay để xoay chiếc máy bay chở hàng khổng lồ lại.

Trước đó, Brad Christophe tới từ ban quản lý sân bay Wichita cho biết công ty vận hành chiếc máy bay đã "quả quyết với chúng tôi rằng họ đã tính toán kỹ lưỡng và chiếc phi cơ rất an toàn để cất cánh bình thường ở trọng lượng và điều kiện hiện tại."

Chiếc Dreamlifter, hạ cánh xuống sân bay Jabara vào tối thứ Tư (20/11), có thể chở được nhiều hàng hóa hơn bất cứ máy bay vận tải nào trên thế giới, theo Boeing.

Công ty này đã sử dụng hạm đội 4 chiếc Dreamlifter để chở các bộ phận lớn của 787 Dreamliner từ các xưởng sản xuất trên thế giới tới nơi lắp ráp cuối cùng tại Washington.

Sầm Hoa (Theo BBC)