Xem video: Phi công Anh những ngày ở Bv Chợ Rẫy

Ngày 11/6, BV Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết, sau một tuần cai ECMO, phi công Anh đã âm tính với nhiễm trùng phổi do Burkholderia cenocepacia và Ralstonia Pickettii.

Hai ngày gần đây, bệnh nhân được cho tập bỏ máy thở ngắt quãng và thời gian đang tăng dần. Hiện, người này không còn sốt, thở chậm hơn với lượng oxy cung cấp chỉ 3 lít/phút.

{keywords}
Phi công Anh ngồi xe lăn phơi nắng mỗi sáng. Ảnh: BSCC

Phương hướng điều trị tiếp theo là ngưng kháng sinh khi đã đủ liều, tập bỏ máy thở, tiếp tục dinh dưỡng đầy đủ, tập vận động phục hồi chức năng tích cực. Các bác sĩ sẽ tiến hành phòng ngừa các nguy cơ nhiễm trùng mới, đánh giá việc rút cannule mở khí quản sau khi bỏ được máy thở để bệnh nhân có thể giao tiếp bằng lời nói.

Hiện nay, bệnh nhân đã tỉnh táo, có thể nhớ mật khẩu điện thoại và iPad của mình; vận động hai chi trên dần hồi phục về mức bình thường, có thể cầm bút viết lên bảng và sử dụng được điện thoại.

Sức cơ hai chân cũng cải thiện mức 1/5 của 1 tuần trước đó lên 3/5. Bệnh nhân ngồi được xe lăn phơi nắng mỗi sáng với sự trợ giúp của nhân viên y tế. 

Các bác sĩ hy vọng, bệnh nhân có thể bỏ máy thở khi đang có những dấu hiệu tiến bộ mỗi ngày. 

Phan Nhơn

Phi công Anh nhớ tốt mật khẩu cá nhân, có thể không cần ghép phổi

Phi công Anh nhớ tốt mật khẩu cá nhân, có thể không cần ghép phổi

Dù hôn mê thời gian dài song phi công Anh, bệnh nhân 91 mắc Covid-19 vẫn có thể nhớ được mật khẩu điện thoại, máy tính bảng và hiện đang tập thở ngắt quãng.