“Trong những ngày đầu tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine, đã có một lượng lớn đòn tấn công nhằm vào nhóm tiêm kích của chúng tôi, chẳng hạn như những tên lửa đất đối không Stinger. Tính trung bình số tên lửa đối phương bắn vào chúng tôi là khoảng 4 quả/lần xuất kích”, phi công Nga tên là Klim kể lại với hãng thông tấn TASS.

{keywords}
Máy bay Su-30 của Nga xuất kích. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Theo Klim, đối phương luôn tìm ra nhiều cách thức kháng cự lại các đòn tấn công từ tiêm kích Nga. Do vậy, những phi công như anh ta luôn phải đánh giá tình hình và đưa ra các quyết định dựa trên tình huống xảy ra lúc tác chiến trên không.

“Sau mỗi lần xuất kích, chúng tôi lại phải ngồi phân tích và tìm hiểu xem các hành động tác chiến của đối phương sẽ diễn ra như thế nào, họ đang tiến hành những lựa chọn chiến thuật ra sao. Chúng tôi luôn phải điều chỉnh lại chiến thuật của bản thân, bởi tình hình mỗi lần xuất kích đều không giống nhau”, Klim nói thêm.

Video: Bộ Quốc phòng Nga/ TASS

Xem tin quân sự thế giới trên VietNamNet

Tuấn Trần

Uy lực đạn pháo dẫn đường chính xác Nga sử dụng ở Ukraine

Uy lực đạn pháo dẫn đường chính xác Nga sử dụng ở Ukraine

Chiến thuật sử dụng đạn pháo dẫn đường chính xác Krasnopol đang được quân đội Nga áp dụng để tấn công nhiều mục tiêu quân sự Ukraine.

Video xe tăng Nga thoát đòn hiểm của tên lửa Anh

Video xe tăng Nga thoát đòn hiểm của tên lửa Anh

Những hình ảnh sau đây cho thấy, việc người lính sống sót trên chiến trường nhiều khi chỉ dựa trên sự may mắn.