Tình huống giao thông rất nguy hiểm vừa xảy ra vào khoảng 8h50 sáng 18/11 tại phố Mới (thị trấn Cao Thượng, huyện Tân Yên, Bắc Giang), được camera an ninh của một cửa hàng máy tính ghi lại. Đoạn video sau đó được anh Hoàng Vũ Hiệp - chủ cửa hàng trích xuất và gửi về cho báo VietNamNet.

Xem video:

 

Chia sẻ với VietNamNet, anh Hoàng Vũ Hiệp cho biết vào thời điểm trên, một xe máy Honda Lead chở 2 nam sinh không đội mũ bảo hiểm, phóng với tốc độ rất cao trên phố.

Nhưng do đường có nhiều xe, 2 nam sinh này đã không làm chủ được tay lái, phanh gấp khiến chiếc xe bị xoay ngang rồi tông vào một chiếc xe máy cùng chiều do một người đàn ông lớn tuổi điều khiển. 

"Cả 3 người đều bị ngã ra đường khá đau, hai chiếc xe máy hư hỏng nặng. Rất may, người đàn ông lớn tuổi chỉ bị xây xước nhẹ. Còn hai nam sinh bị thương khá nặng, một người phải nhập viện. Sau đó, lực lượng công an đã có mặt để giải quyết vụ việc", anh Hiệp nói

Cũng theo anh Hiệp, hai nam sinh này mới chỉ 16 tuổi, đang học tại một trường cấp 3 của huyện. Dù chưa đủ tuổi điều khiển xe máy nhưng không hiểu sao bố mẹ các cháu vẫn đưa xe cho cầm lái, gây nguy hiểm cho bản thân và cả người khác.

{keywords}
Ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự (Công an huyện Tân Yên) đã có mặt để giải quyết vụ việc.

Tình huống nguy hiểm trên là hồi chuông cảnh báo tình trạng người chưa có bằng lái xe, chưa đủ tuổi nhưng vẫn điều khiển xe máy đang diễn ra khá phổ biến tại nhiều địa phương hiện nay.

Theo điểm a khoản 4 Điều 21 Nghị định 100/2019/NĐ-CP, phạt tiền từ 400- 600 nghìn đồng đối với hành vi người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50 cm3 trở lên. (Như trường hợp trên).

Không những vậy, chủ phương tiện cũng bị phạt nghiêm theo điểm đ, khoản 5, Điều 30 Nghị định 100/2019/NĐ-CP.

Cụ thể: "Phạt tiền từ 800 nghìn đến 2 triệu đồng đối với cá nhân, từ 1,6 đến đến 4 triệu đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô khi giao xe hoặc để cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông (bao gồm cả trường hợp người điều khiển phương tiện có Giấy phép lái xe nhưng đã hết hạn sử dụng)".

Trong một số trường hợp, nếu gây thiệt hại về tài sản, thiệt hại về sức khỏe, tính mạng có thể bị xem xét truy cứu trách nhiệm hình sự tương ứng đối với hành vi vi phạm.

Nguyễn Hoàng (video Hoàng Vũ Hiệp)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Đầu trần lạng lách trên đường đông, thanh niên phải nhận "cái kết đắng"

Đầu trần lạng lách trên đường đông, thanh niên phải nhận "cái kết đắng"

Nam thanh niên điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh trên đường đông phương tiện để rồi phải lĩnh một "cái kết đắng".