Tôi nằm trong số ít phụ nữ có sức hút với đàn ông

- Phim "Sugar Boy & Sugar Mommy" đánh dấu sự trở lại của Phi Thanh Vân sau nhiều năm vắng bóng màn ảnh, chị chuẩn bị ra sao với vai diễn lần này?

Nhân vật của tôi trong phim là một người phụ nữ trải đời, chỉ quan tâm đến nhu cầu của bản thân. Cô ấy có thể bỏ ra rất nhiều tiền để đổi lấy sự ngọt ngào, chiều chuộng từ những gã đàn ông cần tiền. Đây là vai diễn gai góc, cá tính, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với khán giả.

Do được đào tạo bài bản về kỹ năng diễn xuất điện ảnh và kinh nghiệm nhiều năm nên tôi không quá áp lực với vai diễn. Khi nhận kịch bản từ đạo diễn Trần Bửu Lộc, tôi xem qua và nhận lời ngay.

{keywords}
Phi Thanh Vân hiện tập trung vai trò doanh nhân và chuyên gia tư vấn tâm lý. 

- Chuyển hướng kinh doanh và trở thành một chuyên gia tâm lý từ vài năm gần đây. Dường như chị đã hết mặn mà với phim ảnh?

Nghệ thuật dẫu sao vẫn là một phần máu thịt của tôi. Việc ít đóng phim không phải vì hết đam mê, mà vì nó không phù hợp với công việc và cuộc sống của tôi lúc này.

Thời gian qua tôi tham gia các khóa học giám đốc điều hành, marketing, nghệ thuật thương lượng... Tôi muốn hướng đến hình ảnh một nữ doanh nhân thành đạt, tri thức và cống hiến cho cộng đồng. Tôi hiện cũng là chuyên gia tâm lý, có hơn chục chứng chỉ đào tạo chuyên ngành.

Trước dịch, tôi nhận lời tư vấn cho nhiều chương trình… Mỗi ngày, tôi bỏ ra từ 4 đến 6 tiếng để làm việc với khách hàng. Khi xong việc, tôi lại lên mạng livestream chia sẻ 'gỡ rối tơ lòng' cho nhiều chị em phụ nữ.

- Phi Thanh Vân từng có thời điểm là cái tên gắn liền với ồn ào, thị phi trong showbiz Việt. Nhìn lại hình ảnh mình ngày trước, cảm xúc của chị thế nào?

Ồn ào, thị phi nếu là người trong showbiz ai chẳng có. Với nghề này, bạn phải chấp nhận điều ấy như một phần của quy luật. Sở dĩ cái tên Phi Thanh Vân hay gây chú ý bởi tính tôi bộc trực, thẳng tính. Gần 30 năm trong nghề, tôi không thỏa hiệp với cái xấu, sẵn sàng lên tiếng bảo vệ quyền lợi của mình. Tôi sống thành thật và tự tin không làm gì thẹn lương tâm.

Tất nhiên con người trong từng giai đoạn cuộc đời sẽ có những cảm xúc và lối cư xử khác nhau. Bây giờ gần 40 tuổi tôi ít nóng nảy, cư xử chừng mực hơn. Mỗi sự việc đều có sự cân nhắc kỹ càng chứ không quyết liệt hay xốc nổi như trước.

Phi Thanh Vân tự nhủ mình kiên cường, vui vẻ sau những sóng gió cuộc đời. 

- Chị luôn thể hiện mình vui vẻ, yêu đời dù hơn ai hết phải trải qua rất nhiều nỗi đau, sóng gió về hôn nhân, cuộc sống hay sự nghiệp. Điều gì khiến chị lạc quan như thế?

Tôi biết ơn những biến cố, thăng trầm trong quá khứ. Mùi vị đắng cay ngọt bùi của đời người tôi đều nếm đủ để giờ đây không còn điều gì khiến mình lo sợ nữa. Nhưng quá khứ với tôi là những gì đã qua. Chúng ta thỉnh thoảng có thể mở ra ngắm nhìn, hoài niệm nhưng để đắm đuối vào nó thì không nên.

Tôi cảm thấy thời điểm này mình đang sống rất hạnh phúc, tự tại. Đây là cảm xúc chân thật, hoàn toàn không có chuyện “diễn” để mọi người nhìn vào ở đây. Tôi học cách thích nghi và có kế hoạch hẳn hoi với từng thời điểm trong cuộc đời.

- Không ít lần chị chia sẻ việc có nhiều trai trẻ 9X, body 6 múi theo đuổi, gạ tình mình. Chị không sợ dư luận bàn tán, dèm pha?

Tình yêu trước nay vốn dĩ không có tuổi. Nếu mình còn đẹp, còn tỏa sáng và có những điểm nổi bật thì ngại gì không phơi bày ra? Đó cũng là cách xây dựng giá trị của mỗi người mà. Tôi nghĩ đấy là việc rất bình thường. Vả lại, ở tôi có rất nhiều thứ mà các cô gái trẻ mơ ước có được.

Còn xét ở phương diện tâm lý học, đàn ông có xu hướng si mê những người phụ nữ có sức hút. Tôi sống độc lập, không ngừng hoàn thiện bản thân mỗi ngày và hạnh phúc trong thế giới riêng của mình… Chính sự tự tin này là điều khiến các anh dễ bị chinh phục.

Đến giờ vẫn nhiều người nhắn tin gạ gẫm tôi mỗi ngày. Có bạn chỉ là 9x, thậm chí 2k nhỏ hơn gần 20 tuổi nói muốn được làm quen tôi. Nhưng một người phụ nữ trải qua hai đời chồng và một đứa con cũng phải biết sự lựa chọn nào là phù hợp cho mình. Tôi lịch sự, thân thiện giao tiếp với họ nhưng không có nghĩa bậy bạ, phóng túng. Tôi giữ quan hệ bạn bè thôi chứ không để đi quá xa.

Tôi không yêu cuồng nhiệt hay chạy theo đàn ông vì cảm xúc!

{keywords}
Sau 2 lần đổ vỡ, nữ diễn viên nhận mình lý trí trong tình cảm và yêu cầu cao trong hôn nhân. 

- Sau những lần đổ vỡ tình cảm, chị có còn đặt niềm tin vào hôn nhân?

Hôn nhân với tôi giờ đây có trách nhiệm nặng nề hơn. Khi từng đổ vỡ, câu chuyện không đơn giản là hai người lấy nhau về rồi xong. Tôi phải cảm giác được an toàn, yêu thương, chăm sóc và bảo vệ trong chính mối quan hệ đó. Tôi cũng không phải tuýp phụ nữ yêu cuồng nhiệt, chạy theo đàn ông chỉ vì cảm xúc nhất thời.

Nhiều người xung quanh luôn tò mò về chuyện tình cảm của tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ mình sẽ không công khai hay nói quá nhiều như trước. Tôi mong một lúc nào đó khi hạnh phúc thực sự gõ cửa sẽ chủ động chia sẻ niềm vui này.

- Chị nuôi dạy và định hướng tương lai con của mình ra sao?

Là một chuyên gia tâm lý, tôi tự tin mình hiểu rõ cách giáo dục một đứa trẻ ở từng giai đoạn. Tôi áp dụng phương pháp 50-50, để con tự lập và tự quyết định điều bé cho là đúng đắn. Đến hiện tại, tôi chưa từng phải dùng đòn roi hay những lời nói khiến con tổn thương.

Sinh một đứa con thì dễ, nhưng để nuôi dạy nó trong một xã hội nhiều biến động như hiện nay là điều không đơn giản. Tôi muốn Tấn Đức được sống trong một môi trường lành mạnh, khi lớn lên sẽ là một công dân ưu tú của Việt Nam.

Phi Thanh Vân nhiều năm làm mẹ đơn thân, chăm lo con trai Tấn Đức. 

- Tấn Đức thiếu vắng tình cảm bố từ khi mới chào đời. Chị dự định chia sẻ với con thế nào khi bé lớn lên?

Trước khi có Tấn Đức, tôi cầu nguyện suốt 3 tháng tại chùa Ngọc Hoàng. Mang thai bé rồi tôi và chồng cũ có nhiều cãi vã, mâu thuẫn. Đến khi sinh con chưa tròn tháng thì chúng tôi đệ đơn ly hôn. Tôi nghĩ cái được và mất trong cuộc sống luôn song hành với nhau.

Tấn Đức còn nhỏ nhưng rất độc lập, hiểu chuyện và luôn quan tâm đến cảm xúc của mẹ. Sau này, khi Đức có khả năng nhận thức, tôi sẽ không giấu giếm con về chuyện của bố mẹ. Tôi mong sau này bé lớn lên sẽ hiểu và thông cảm cho hoàn cảnh của mình.  

- Hiện chị mong mỏi điều gì cho bản thân?

Tới tuổi này, tôi cần phải sống lý trí và nguyên tắc hơn với bản thân. Tôi nỗ lực làm việc, kiếm tiền và xây dựng một nền tảng thật vững chắc cho tương lai 2 mẹ con. Thời gian qua tôi đã làm được và vẫn đang bước tiếp trên chặng hành trình đẹp đẽ của mình.

Hơn 4 năm qua, tôi chăm chỉ ngồi thiền, nghiên cứu kinh Phật mỗi ngày. Tôi cũng giúp đỡ nhiều người bất hạnh thông qua các dự án thiện nguyện. Đồng tiền, danh vọng có được rồi cũng hết nên tôi muốn san sẻ cho những người cần, cũng là để tích phước sau này. 

Phi Thanh Vân trong 'Cô gái xấu xí'

Tuấn Chiêu

Phi Thanh Vân thương Nhật Kim Anh khi phải ra toà giành nuôi con

Phi Thanh Vân thương Nhật Kim Anh khi phải ra toà giành nuôi con

Từng trải qua 2 lần đổ vỡ hôn nhân và hiện đang là bà mẹ đơn thân, Phi Thanh Vân có chia sẻ về ồn ào giành quyền nuôi con của Nhật Kim Anh và chồng cũ Bảo Lộc.