Trong phim Hành trình công lý tập 2, Phương (Hồng Diễm) sau khi xem được clip nóng của chồng và tình nhân phát tán trên mạng đã rất sốc và lái xe lao như điên trên đường. Hoàng (Việt Anh) lái xe đuổi theo vợ và sau đó nhận cái tát trời giáng từ cô. Cảnh phim được khán giả đánh giá là vô cùng chân thật và dành nhiều lời khen cho cả hai diễn viên. Đây cũng là cảnh đáng nhớ nhất của Hồng Diễm và Việt Anh trong Hành trình công lý.  

"Từ trước đến nay Diễm đã diễn hành động rồi nhưng phim này là hành động khó nhất. Cảnh tát anh Việt Anh là cảnh khó nhất với Diễm. Với bạn diễn khác chỉ 1 đúp là xong nhưng anh Việt Anh né giỏi quá nên không biết bao nhiêu lần mới xong cảnh đó khiến Diễm cảm thấy rất mệt", Hồng Diễm chia sẻ. 

Cảnh phim khiến Việt Anh nổ đom đóm mắt. 

Còn Việt Anh nói vui trước khi quay cảnh bị tát anh có nói với Hồng Diễm rằng việc bay từ Việt Nam sang Hàn Quốc rất khó khăn nên nếu cô tát mà không chuẩn thì khả năng đoàn phim phải nghỉ cả tháng để anh sang Hàn Quốc sửa mũi. Vì vậy thực hiện cú tát mà không để lại hậu quả thực sự tạo áp lực lớn với Hồng Diễm. Khi cảnh phim lên sóng, Việt Anh bình luận hài hước: "Đã ông nào nhìn thấy đom đóm giữa ban ngày chưa? Nếu chưa thì gặp tôi nhé".

Trước đó nam diễn viên chia sẻ với VietNamNet về hậu trường cảnh quay này. "Chúng tôi phải luyện cách tát để tránh để lại hậu quả nhiều nhất. Mọi người có thể nghĩ cảnh tát đơn giản nhưng nếu đóng mà không kiểm soát được đôi khi cũng gây chấn thương cho bạn diễn. Nhiều người thường nói là cứ tát thật đi cho thật nhưng diễn cái gì cũng thật thì chết. Do vậy 4 cú tát đầu tiên tôi muốn Hồng Diễm luyện phản xạ. Khi động tác nhuần nhuyễn rồi thì đến đúp thứ 5 tôi mới cho cô ấy tát thật. Cũng may mắn Hồng Diễm là bạn diễn nhạy cảm, thông minh và bắt nhịp tốt".

Hồng Diễm và Việt Anh từng đóng cặp với nhau lần đầu năm 2007 trong phim Chàng trai đa cảm, sau đó là Mat-xcơ-va mùa thay lá và gần đây là Hướng dương ngược nắng. Đây là lần thứ 3 họ vào vai vợ chồng trên màn ảnh. Hồng Diễm chia sẻ, với cô Việt Anh là sư phụ và đã truyền cho cô rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất. Còn Việt Anh nói vui anh còn là người đến trước Hồng Đăng - bạn diễn ghép đôi ăn ý sau này với Hồng Diễm qua nhiều phim.