Chuyện của L.A.Hồng, 25 tuổi, làm việc tại một hệ thống trường mầm non quốc tế ở TPHCM kể ra sẽ rất khó tin. Cô gái từ chối tình cảm của Thành, người lớn hơn cô 3 tuổi với lý do anh không còn.. trai tân sau thời gian tìm hiểu. 

Hai người quen nhau trong một lần thực hiện dự án chung vào cuối năm 2019. Hai người giữ liên lạc qua lại, hẹn hò và nảy sinh tình cảm. Nhìn ngoài họ rất đẹp đôi, tương đồng về hình thức, công việc, gia cảnh... 

Vậy nhưng, mới đây Hồng chính thức từ chối tình cảm, tiến xa hơn trong mối quan hệ với Thành. Cô gái không chấp nhận việc Thành đã từng có quan hệ tình dục với người khác trước đó. 

Nhiều người nói Hồng lập dị, ai đời con gái lại đi đo "trinh tiết" của đàn ông nhưng Hồng có lý do mà chỉ có người trong cuộc mới hiểu. 

{keywords}
 

Cô biết, hồi sinh viên, Thành từng ép bạn gái cũ phá thai. Sau này, hai người không đến với nhau nhưng qua chia sẻ của Thành thì cô ấy chẳng tốt đẹp gì. Anh nói những điều không hay về người cũ, đổ hết lỗi cho người cũ làm Hồng rất khó chịu và mất thiện cảm. 

Tuy vậy, cũng có lúc Hồng tặc lưỡi, tuổi trẻ ai cũng có những dại khờ, sai lầm. Ai cũng cần cơ hội, thời gian để trưởng thành, để nhìn nhận lại vấn đề nên cô tiếp tục duy trì mối quan hệ để hai bên hiểu nhau hơn. 

Nhưng sau đó, Hồng còn phát hiện ra, Thành còn từng "vượt rào" với một nữ đồng nghiệp. Sau đó, anh "phủi" mối quan hệ này vì chỉ "vui vẻ" chứ không xuất phát từ tình yêu

Nhìn nhận đối phương không phải là người nghiêm túc, có trách nhiệm trong chuyện tình cảm, sống buông thả, dễ dãi... Hồng quyết định dừng lại. 

Thành khổ sở giải thích tuổi trẻ bồng bột, với Hồng anh yêu thương thật lòng, muốn thay đổi bản thân, mong cô cho mình một cơ hội. Nhưng Hồng khước từ... 

Có nên tha cho bạn trai từng "nếm trái cấm"?

Chuyện nghe lạ nhưng một chuyên gia tâm lý tại TPHCM kể, bà đã từng gặp câu hỏi của cô gái liệu có nên tha thứ cho bạn trai đã từng quan hệ tình dục với người yêu cũ. 

Theo bà, nên hay không "tha" cho người yêu từng trót nếm trái cấm, cần trả lời một số câu hỏi như: Chuyện ấy xảy ra lúc hai người họ khoảng bao nhiêu tuổi, có vi phạm pháp luật không? Chàng trai cưỡng bức cô kia không? Khi chuyện đó xảy ra, anh chàng đã quen bạn chưa?... 

Chuyện "vượt rào" của hai người đã đủ 18 tuổi, có nhận thức, tình cảm - ngoại trừ việc học phải tự chịu những hậu quả của việc quan hệ tình dục trước hôn nhân - họ không có lỗi gì với người đến sau. Thế nên, suy cho cùng, chúng ta không có quyền để tha thứ ở đây. 

Tuy nhiên, theo bà nên tìm hiểu lý do và cách họ chia tay vì điều này nói lên tư cách của người con trai. Liệu chàng trai có chia tay vì gia cảnh bạn gái nghèo, vì cô ấy xuống sắc, hay quan niệm con gái "cho thử" là dễ dãi hay tệ hơn là chia tay sau khi đưa cô ấy đi phá thai.

{keywords}
 

Khi đó, bạn sẽ là người quyết định chấp nhận hoặc đón nhận và không lấn cấn, tránh việc "chấp nhận nhưng đau lòng". Nếu tiến đến hôn nhân, bạn tránh thái độ ban ơn. 

Chuyện gì cũng có thể xảy ra. Trường hợp bạn gái từ chối bạn trai vì không còn... tân như Hồng cũng là lời cảnh tỉnh với các chàng trai cần nghiêm túc, có trách nhiệm, hành xử có đạo đức trong quan hệ tình cảm, tình dục. 

Thứ các cô gái quan tâm không phải là "trinh tiết" nhưng họ có quyền đánh giá phẩm chất, tư cách, trách nhiệm của bạn trai, xem cả hai có phù hợp về quan niệm, giá trị sống... thông qua cách ứng xử với các mối quan hệ trước đó.

Phái nam thường được tặc lưỡi "đàn ông mà" nên không ít người sống buông thả, lừa tình, phụ bạc. Quá khứ tưởng như vô hại lại có thể hủy hoại, chặn con đường đến với hạnh phúc của họ.

Nhất là các cô gái này nay có khả năng tự lập, tự chủ, họ rất quan tâm, chú ý đến việc lựa chọn người bạn đời, sẽ là cha của các con mình phải có phẩm giá, trách nhiệm. 

Theo Dân Trí

Trong tình yêu có nên tin vào lời hứa hẹn?

Trong tình yêu có nên tin vào lời hứa hẹn?

Năm tháng thanh xuân đẹp đẽ, bạn đã từng hứa hẹn với ai đó điều gì không? Cho đến khi bỏ lỡ nhau, lời hứa còn chưa thành hình, chỉ đọng lại là hoài niệm tiếc nuối…