Lâu đài Schwerin ở thành phố Schwerin, bang Mecklenburg - Western Pomerania được xem là một trong những lâu đài cổ kính, có kiến trúc đẹp nhất nước Đức. Đây chính là "bản gốc" của những tòa lâu đài thần kỳ, thường xuất hiện trong các bộ phim hoạt hình nổi tiếng của Disney, trong đó có "Nàng công chúa ngủ trong rừng" và cũng là bối cảnh để thực hiện nhiều bộ phim cổ tích nổi tiếng thế giới. Trong ảnh là lâu đài vào lúc 6h sáng.
Cuối tháng 5, Nguyễn Trọng Trung (sinh năm 1994, quê Thanh Hóa) hiện đang là du học sinh tại thành phố Göttingen, Đức đã có chuyến du lịch khám phá Schwerin. "Từng xem rất nhiều hình ảnh tuyệt vời về Schwerin nên mình luôn ấp ủ dự định tới đây. Mình đã có 2 ngày 1 đêm tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh tòa lâu đài", Trọng Trung chia sẻ. 
Lâu đài toạ lạc trên một hòn đảo nhỏ ở hồ Schwerin thơ mộng, xung quanh là công viên xanh mướt đang độ thay lá sau mùa đông. Tòa lâu đài này được xây dựng từ thế kỉ XIX và thiết kế bởi những kiến trúc sư lừng danh lúc bấy giờ. Theo nhiều tài liệu, trước thời điểm trên, ở nơi đây vốn đã có một tòa lâu đài cổ kính, lâu đời nhưng bị hư hại, xuống cấp do thời gian, chiến tranh. Bức ảnh này được Trung "săn" trong suốt 2 giờ đồng hồ, từ 17h - 19h.
Từ Göttingen, Trọng Trung di chuyển khoảng 4 giờ bằng tàu để tới lâu đài Schwerin. "Nếu ai có lịch trình tham quan Hamburg thì cũng có thể bớt chút thời gian đến Schwerin. Khoảng cách giữa hai địa điểm này chỉ khoảng 1 giờ đi tàu. Giao thông công cộng ở đây tiện và rẻ, chỉ 4 Euro (khoảng 100.000 đồng) là có thể đi thoải mái cả ngày", Trung chia sẻ. Trong chuyến đi này, anh lựa chọn đi bộ để chậm rãi khám phá thành phố cổ tích. 
Anh thức dậy từ 5 giờ sáng để kịp chứng kiến cảnh lâu đài vào thời khắc bình minh. Lúc này, quanh hồ còn phủ kín hơi nước, không khí mát lạnh và rất trong lành. 
Khu vườn bên ngoài được thiết kế theo kiến trúc Baroque xanh tươi, từng chi tiết được chăm chút kĩ lưỡng, đẹp như trong truyện cổ tích. Các buổi triển lãm đồ gốm hay buổi hoà nhạc thường xuyên được tổ chức tại đây. 
Buổi trưa, du khách thường tổ chức cắm trại, ăn uống ngoài trời tại công viên xanh mướt bao quanh lâu đài.  
Trọng Trung lang thang qua các công viên, con đường cổ ven lâu đài để khám phá cuộc sống nơi đây. 
Người dân tại đây thích đi bộ, đạp xe để thưởng thức không gian thơ mộng.
Một thung lũng hoa nằm ven hồ Schwerin, cách lâu đài khoảng 4km được Trung tình cờ "phát hiện" khi đi bộ tham quan.
Thành phố xinh đẹp ven hồ khiến chàng du học sinh Việt mê đắm. Anh đã đi bộ 23km trong ngày, mải mê rong ruổi không mệt mỏi.
Anh trở về lâu đài lúc 19h để ngắm hoàng hôn và chờ tới 23h để chiêm ngưỡng lâu đài về đêm. Đây là hình ảnh tòa lâu đài vào chiều hoàng hôn.
Khung cảnh lúc 23h đêm từ cổng chính vào lâu đài.
"Về đêm, không gian ở đây tĩnh mịch, rất mực bình yên", Trọng Trung chia sẻ.
Ngoài toà lâu đài cổ tích , Schwerin còn là thành phố du lịch hấp dẫn với rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng. Du khách có thể chiêm ngưỡng kiến trúc Gothic ở Hanseatic Rostock -một công trình kiến trúc được UNESCO công nhận; bảo tàng Schwerin, nhà thờ Schwerin,...

Linh Trang (Ảnh: Nguyễn Trọng Trung)
 
 
 

Majorca - thiên đường du lịch hè nơi dễ gặp diễn viên, nghệ sĩ nổi tiếngMajorca - hòn đảo của Tây Ban Nha là điểm đến thu hút du khách khắp thế giới. Đặc sản của hòn đảo này là những bãi cát trắng dài tít tắp, làn nước biển trong xanh như ngọc.