Từ nỗi trăn trở với nông sản Việt

“Phiên chợ xanh tử tế” được tổ chức tại 4 cửa hàng của Uniqlo ở TP.HCM. Mỗi không gian của phiên chợ đặc biệt này quy tụ hàng chục doanh nghiệp (DN) đến từ khắp các vùng miền của đất nước, mỗi DN đều mang theo những mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương mình.

Không chỉ giới thiệu những sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn, phiên chợ còn là nơi chia sẻ những câu chuyện của những người làm nghề, những người “đau đáu” với hành trình nâng chuẩn hàng Việt, mở ra cơ hội tiếp cận mới cho nông sản Việt, nhất là sau một năm đầy thử thách như 2021.

“Với Đất Phú, một DN nhỏ phát triển từ niềm yêu thích đặc biệt dành cho cây sen ở vùng đất Phú Yên, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là làm sao giúp nhiều người biết đến công dụng, giá trị của các sản phẩm từ cây sen - loại thực vật thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Chúng tôi cam kết với người nông dân ở Phú Yên về việc sẽ chủ động thu mua nguồn nguyên liệu do họ cần mẫn tạo nên. Và khoảng thời gian qua đã tạo ra thử thách thực sự cho hành trình tìm hướng đi mới cho các sản phẩm từ cây sen”, đại diện Đất Phú chia sẻ.

{keywords}
 

Chung nỗi niềm với Đất Phú, Con Tôm - một doanh nghiệp trăn trở với con tôm ở vùng Năm Căn (Cà Mau), cũng gặp không ít khó khăn khi đưa các sản phẩm chất lượng của mình đến với khách hàng. “Chúng tôi không chỉ gặp nhiều thách thức về chuỗi cung cứng hay quá trình giao nhận hàng trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, điều quan trọng nhất là việc DN kết nối với khách hàng, việc các sản phẩm của Con Tôm tiếp cận khách hàng mới bị hạn chế” - đại diện Con Tôm chia sẻ.

{keywords}
 

Đó cũng là bài toán đặt ra với VIETNIPA, một DN chuyên sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây dừa nước ở Cần Giờ - khu dự trữ sinh quyển thế giới.

“Các sản phẩm do chúng tôi nghiên cứu, phát triển đều dựa trên nguồn nguyên liệu thiên nhiên tiềm năng, dồi dào, và dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới, nhất là hậu Covid-19. Những thách thức đặt ra cho các DN Việt không chỉ đối với quá trình thu mua nguyên liệu, sản xuất, chế biến, vận chuyển, mà còn ở khâu tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng biết đến và quan tâm các sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe”.

{keywords}
 

Vì tương lai của nông sản Việt chất lượng

Đại diện hãng Uniqlo tại Việt Nam chia sẻ, “Phiên chợ xanh tử tế” như lời đáp lại sự trăn trở của những người tử tế trên hành trình xây dựng tương lai cho nông sản Việt chất lượng. “Không chỉ đơn thuần mang đến một không gian mới để các mặt hàng nông sản, đặc sản Việt từ khắp 3 miền Việt Nam được tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng ở thành phố lớn như TP.HCM, mà phiên chợ của chúng tôi còn giúp các DN vừa và nhỏ, các DN mới tìm ra giải pháp cho những bài toán khó trong thời gian qua”.

{keywords}
 

“Phiên chợ đặc biệt này mang đến cho các DN cơ hội đáng quý để các sản phẩm tâm huyết của chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, giúp người Việt có thêm lựa chọn sử dụng hàng Việt chất lượng cao và cũng chính là giúp đỡ người nông dân có nguồn thu nhập dần ổn định, tốt hơn sau một khoảng thời gian dài gián đoạn về mọi mặt. Đây cũng là dịp để người làm nghề được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và mở rộng mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh, là dịp để chúng tôi có thể trực tiếp lắng nghe phản hồi, đánh giá của khách hàng, từ đó đầu tư và phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn”, đại diện 2 doanh nghiệp Đất Phú và Con Tôm chia sẻ.

Cùng chung quan điểm với Đất Phú và Con Tôm, đại diện của VIETNIPA còn nhận thấy ở phiên chợ này những cơ hội phát triển kinh doanh mới dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội. VIETNIPA cho rằng, sau giai đoạn Covid-19, nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, họ sẽ tìm thấy nhiều sự lựa chọn như thế tại đây.

{keywords}
 

“Phiên chợ xanh tử tế” là chương trình nằm trong Tuần lễ Cảm ơn của Uniqlo. Các DN tham gia đều đánh giá hiệu quả thiết thực và ý nghĩa của chương trình, mong muốn Uniqlo và Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa cho hành trình lâu dài này.

Lệ Thanh