Phiên chợ xanh tử tế của Uniqlo được lòng doanh nghiệp

Uniqlo và Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức chương trình “Phiên chợ xanh tử tế”, với mong muốn kết nối cộng đồng, hỗ trợ tiêu thụ hàng hoá nông sản.

Từ nỗi trăn trở với nông sản Việt

“Phiên chợ xanh tử tế” được tổ chức tại 4 cửa hàng của Uniqlo ở TP.HCM. Mỗi không gian của phiên chợ đặc biệt này quy tụ hàng chục doanh nghiệp (DN) đến từ khắp các vùng miền của đất nước, mỗi DN đều mang theo những mặt hàng nông sản, đặc sản của địa phương mình.

Không chỉ giới thiệu những sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn, phiên chợ còn là nơi chia sẻ những câu chuyện của những người làm nghề, những người “đau đáu” với hành trình nâng chuẩn hàng Việt, mở ra cơ hội tiếp cận mới cho nông sản Việt, nhất là sau một năm đầy thử thách như 2021.

“Với Đất Phú, một DN nhỏ phát triển từ niềm yêu thích đặc biệt dành cho cây sen ở vùng đất Phú Yên, mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là làm sao giúp nhiều người biết đến công dụng, giá trị của các sản phẩm từ cây sen - loại thực vật thiên nhiên có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Chúng tôi cam kết với người nông dân ở Phú Yên về việc sẽ chủ động thu mua nguồn nguyên liệu do họ cần mẫn tạo nên. Và khoảng thời gian qua đã tạo ra thử thách thực sự cho hành trình tìm hướng đi mới cho các sản phẩm từ cây sen”, đại diện Đất Phú chia sẻ.

{keywords}
 

Chung nỗi niềm với Đất Phú, Con Tôm - một doanh nghiệp trăn trở với con tôm ở vùng Năm Căn (Cà Mau), cũng gặp không ít khó khăn khi đưa các sản phẩm chất lượng của mình đến với khách hàng. “Chúng tôi không chỉ gặp nhiều thách thức về chuỗi cung cứng hay quá trình giao nhận hàng trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng bởi Covid-19, điều quan trọng nhất là việc DN kết nối với khách hàng, việc các sản phẩm của Con Tôm tiếp cận khách hàng mới bị hạn chế” - đại diện Con Tôm chia sẻ.

{keywords}
 

Đó cũng là bài toán đặt ra với VIETNIPA, một DN chuyên sản xuất, chế biến các sản phẩm từ cây dừa nước ở Cần Giờ - khu dự trữ sinh quyển thế giới.

“Các sản phẩm do chúng tôi nghiên cứu, phát triển đều dựa trên nguồn nguyên liệu thiên nhiên tiềm năng, dồi dào, và dần trở thành xu hướng tiêu dùng mới, nhất là hậu Covid-19. Những thách thức đặt ra cho các DN Việt không chỉ đối với quá trình thu mua nguyên liệu, sản xuất, chế biến, vận chuyển, mà còn ở khâu tiếp cận khách hàng, giúp khách hàng biết đến và quan tâm các sản phẩm thực sự tốt cho sức khỏe”.

{keywords}
 

Vì tương lai của nông sản Việt chất lượng

Đại diện hãng Uniqlo tại Việt Nam chia sẻ, “Phiên chợ xanh tử tế” như lời đáp lại sự trăn trở của những người tử tế trên hành trình xây dựng tương lai cho nông sản Việt chất lượng. “Không chỉ đơn thuần mang đến một không gian mới để các mặt hàng nông sản, đặc sản Việt từ khắp 3 miền Việt Nam được tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng ở thành phố lớn như TP.HCM, mà phiên chợ của chúng tôi còn giúp các DN vừa và nhỏ, các DN mới tìm ra giải pháp cho những bài toán khó trong thời gian qua”.

{keywords}
 

“Phiên chợ đặc biệt này mang đến cho các DN cơ hội đáng quý để các sản phẩm tâm huyết của chúng tôi tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, giúp người Việt có thêm lựa chọn sử dụng hàng Việt chất lượng cao và cũng chính là giúp đỡ người nông dân có nguồn thu nhập dần ổn định, tốt hơn sau một khoảng thời gian dài gián đoạn về mọi mặt. Đây cũng là dịp để người làm nghề được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và mở rộng mối quan hệ hợp tác trong kinh doanh, là dịp để chúng tôi có thể trực tiếp lắng nghe phản hồi, đánh giá của khách hàng, từ đó đầu tư và phát triển sản phẩm, dịch vụ của mình tốt hơn”, đại diện 2 doanh nghiệp Đất Phú và Con Tôm chia sẻ.

Cùng chung quan điểm với Đất Phú và Con Tôm, đại diện của VIETNIPA còn nhận thấy ở phiên chợ này những cơ hội phát triển kinh doanh mới dựa trên nhu cầu thực tế của xã hội. VIETNIPA cho rằng, sau giai đoạn Covid-19, nhiều người tiêu dùng quan tâm hơn đến các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, họ sẽ tìm thấy nhiều sự lựa chọn như thế tại đây.

{keywords}
 

“Phiên chợ xanh tử tế” là chương trình nằm trong Tuần lễ Cảm ơn của Uniqlo. Các DN tham gia đều đánh giá hiệu quả thiết thực và ý nghĩa của chương trình, mong muốn Uniqlo và Hội DN hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục nỗ lực đóng góp tích cực hơn nữa cho hành trình lâu dài này.

Lệ Thanh

tin nổi bật

Tư duy kinh doanh khác biệt của bà chủ tiệm vàng Mỹ Thành Mum

Quan niệm “nếu đứng im thì sẽ bị cho ra ngoài rìa nhanh chóng”, chị Huỳnh Thị Mỹ Thành đã phát triển tiệm vàng Mỹ Thành Mum từ một cửa hàng nhỏ thành địa chỉ mua sắm vàng bạc trang sức uy tín ở vùng đất Long Xuyên và các khu vực lân cận.

Canh giờ vàng săn sale ‘khủng’ từ Viettel Store

Ngoài tổng ưu đãi tới hơn 200 triệu đồng dịp mừng sinh nhật Viettel Store tròn 16 tuổi, trong các khung giờ 19h - 21h mỗi cuối tuần đều diễn ra “Flash Sale canh giờ vàng - Sale chớp nhoáng” với mức giá hấp dẫn.

AOC ra mắt bộ sản phẩm phụ kiện gaming giá thành tốt, hiệu năng cao

AOC - thương hiệu màn hình máy tính Mỹ hàng đầu trong mảng gaming vừa ra mắt bộ phụ kiện dành cho game thủ, bao gồm: bàn phím, tai nghe và chuột gaming với mức giá hợp lý.

Gần 2.000 khách hàng trúng thưởng ‘Xây Hà Tiên - Nhận ngay Lân Vàng’

Sau hơn 1 tháng diễn ra chương trình khuyến mãi Xây Hà Tiên - Nhận ngay Lân Vàng, nhiều khách hàng đã may mắn trúng thưởng phần quà giá trị. Chương trình đã đi được ½ chặng đường và nhận được sự hưởng ứng từ của người tiêu dùng.

AOC ‘trình làng’ bàn phím, chuột gaming mới tại Việt Nam

AOC - thương hiệu màn hình vi tính hàng đầu từ Mỹ mảng gaming khẳng định, chuột AOC Gaming GM200 và bàn phím AOC Gaming GK200 sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho game thủ Việt, mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà cùng giá thành hợp lý.

Ghế massage, giường massage Kenji - công nghệ chăm sóc sức khỏe thông minh

Kenji Sport là hệ thống phân phối độc quyền các sản phẩm của thương hiệu Kenji, đơn vị uy tín trong việc phân phối và mua bán các sản phẩm thể thao và chăm sóc sức khỏe như ghế, giường massage, máy chạy bộ, xe đạp tập, thiết bị tập gym...

CEO Tô Phượng Travel gợi ý 3 địa điểm du lịch ‘hot’ nhất hè này

Mới đây, chị Tô Phượng, CEO Công ty TNHH MTV Tô Phượng Travel đã có những chia sẻ về các địa điểm du lịch thú vị, khởi động cho một mùa du lịch hè hấp dẫn năm 2022.

Dầu tràm Cung Đình vào Top hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022

Tại lễ công bố, vinh danh các doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022, do người tiêu dùng bình chọn, Công ty cổ phần Dầu tràm Cung Đình vinh dự là một trong các doanh nghiệp được đón nhận danh hiệu uy tín này.

Taxi Tải Sài Gòn - dịch vụ chuyển nhà trọn gói uy tín, chuyên nghiệp

Bạn muốn tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói chuyên nghiệp, uy tín? Tham khảo ngay Taxi Tải Sài Gòn - đơn vị có hơn 10 năm kinh nghiệm về chuyển dọn, được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá cả cạnh tranh, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.

Ngày 15 Sale đồng giá, mua hàng chỉ từ 1.000 đồng trên Shopee

Đến hẹn lại lên, chương trình “Ngày 15 Sale đồng giá - Đồng giá 1K” quay trở lại trên Shopee với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Hoạt động trải nghiệm 'Ngày Của Mẹ' tại PNJ chạm đến nhiều cảm xúc khách hàng

Đồng hành cùng khách hàng trong dịp tri ân người mẹ thân yêu, thương hiệu trang sức PNJ triển khai với chương trình “Gia tài của mẹ, của để dành cho con” với các hoạt động thú vị và nhiều phần quà ý nghĩa.

Tập đoàn Mavin ‘bắt tay’ IFC nuôi heo theo hướng hiện đại, bền vững

Ngày 12/5 diễn ra lễ công bố ký kết hợp tác đầu tư giữa Tập đoàn Mavin và Tập đoàn cổ phần tài chính quốc tế (IFC). Sự kiện hướng tới mục tiêu góp phần hiện đại hóa, giúp ngành chăn nuôi heo Việt Nam phát triển bền vững.

Đá thạch anh Vicostone® ưu đãi tới 20% tri ân khách hàng

Hướng tới lễ kỷ niệm 20 năm thành lập, thay lời tri ân, đá thạch anh Vicostone® triển khai chương trình khuyến mãi “Trao gửi tri ân - 20 năm đồng hành” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 20% giá trị đơn hàng từ ngày 10/5 - 30/6/2022.

4 ưu điểm vượt trội của máy lọc nước Malloca

Thiết bị bếp Malloca gia nhập thị trường thiết bị lọc nước Việt Nam với thương hiệu “Malloca with Toray Technology”, mang đến giải pháp lọc nước an toàn, hiệu quả, tiết kiệm.

Dấu ấn 20 năm bứt phá ngoạn mục của Nagakawa

Trải qua 20 năm, từ một nhà máy nhỏ ở quận Hoàng Mai, Hà Nội, tới nay, Nagakawa đã trở thành một công ty có uy tín, góp mặt trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam.