- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho hay, phiên tòa xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh đang diễn ra công khai, đúng theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

Tại cuộc họp báo Bộ Ngoại giao chiều nay, trả lời câu hỏi: Bộ Ngoại giao bình luận gì về phiên xét xử Nguyễn Ngọc Như Quỳnh hôm nay và về bản án của VKS đề nghị 10 năm tù, người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng nói: "Hiện nay theo chúng tôi được biết phiên tòa đang diễn ra, chúng tôi chưa có kết quả về phiên tòa".

Về việc tổ chức theo dõi nhân quyền kêu gọi trả tự do cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, bà Hằng cho biết: Như tại các nước khác trên thế giới, tại Việt Nam, mọi hành vi vi phạm pháp luật đều bị xử lý nghiêm theo đúng các quy định của pháp luật Việt Nam. Quá trình điều tra đã hoàn tất và hiện nay phiên tòa xét xử đang diễn ra.

Cấp giấy nhập cảnh đưa tro cốt phụ nữ VN bị sát hại tại Hàn Quốc về nước

PV nêu việc báo chí Hàn Quốc đưa tin 1 phụ nữ Việt Nam lấy chồng tại Hàn Quốc bị bố chồng sát hại và đặt câu hỏi Bộ Ngoại giao đã xác minh thông tin chưa.

Bà Lê Thị Thu Hằng cho biết, theo thông tin từ ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc, nạn nhân là chị Bùi Cát Hạ, vụ việc xảy ra tại quận Seoungbok, Seoul, Hàn Quốc.

"Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc làm việc với các cơ quan chức năng liên quan để xác minh thông tin.

ĐSQ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết cảnh sát Seoul đã bắt giữ đối tượng về hành vi giết người. ĐSQ cũng đã kịp thời có các hoạt động để bảo hộ công dân cần thiết để hỗ trợ gia đình nạn nhân như cấp giấy chứng tử, cấp giấy nhập cảnh để đưa tro cốt nạn nhân về nước", bà Hằng cho biết.

Cũng theo bà, ĐSQ Việt Nam đang theo dõi sát sao tình hình để đảm bảo xét xử đúng người đúng tội và bảo đảm quyền lợi của công dân.VN bị cướp biển tấn công.

Mỹ trao giải cho blogger Mẹ Nấm là không phù hợp

Mỹ trao giải cho blogger Mẹ Nấm là không phù hợp

Việc Bộ Ngoại giao Mỹ trao giải thưởng cho một cá nhân đang bị tạm giam để điều tra vì hành vi vi phạm pháp luật VN là không phù hợp.

Bắt tạm giam blogger 'Mẹ Nấm'

Bắt tạm giam blogger 'Mẹ Nấm'

Quỳnh soạn thảo hàng trăm bài viết đăng tải trên facebook và blog của đối tượng có nội dung xuyên tạc sự thật, bôi xấu lãnh đạo...

Hương Quỳnh