Dark Lands được hãng Bulkypix phát triển hoàn thiện phong cách chơi endless-runner cùng với hệ thống chiến đấu đầy đủ nhất nhằm chống lại những kẻ thù ngáng đường.

Gameplay

Thật khó khăn để tìm ra trò chơi tương tự với Dark Lands, bởi đây là một game “lai”. Nếu bạn đã quen thuộc với trò chơi Viktor, là game có phong cách chơi hao hao, nhưng tất nhiên là vẫn thiếu đi những pha chiến đấu rực lửa mà Dark Lands đem lại.

Dark Lands giống với những tựa game endless-runner phong cách 2D nhiều hơn, nhưng hãng Bulkypix đã thêm vào trò chơi những pha hành động chiến đấu để game thêm phần phiêu lưu, thú vị. Khi có quái vật xuất hiện trước đường đi, nhân vật sẽ tự động dừng lại và chuẩn bị cho một trận chiến để tiếp tục cuộc hành trình.

Nhưng điều này không đồng nghĩa với việc quái vật sẽ đứng im cho bạn thỏa sức đánh đập, mà sẽ tấn công bạn bất cứ lúc nào. Việc tấn công quái vật được giới hạn trong những trận chiến giáp lá cà. Trong nhiều trường hợp nhất định, nhân vật của bạn sẽ phải quyết định dùng vũ khí của mình để phòng thủ hoặc lao lên tấn công kẻ thù.

Vì bản chất Dark Lands là một game endless-runner cho nên người chơi không thể quay lại khám phá những nơi đã đi qua giống với các tựa game phiêu lưu thuần túy. Nhưng không giống như các game endless-runner khác, nhân vật trong Dark Lands sẽ được cung cấp một thanh máu (life bar) để duy trì sự sống trên quãng đường phiêu lưu thay vì phải chịu cảnh một-hit-chết-luôn theo kiểu truyền thống.

Để thêm gia vị cho những pha hành động, phiêu lưu thì trong Dark Lands còn xuất hiện nhiều “boss” được tiến hóa và thay đổi qua từng giai đoạn chơi. Tất nhiên, không thể thiếu đi sự xuất hiện của hàng tá những cạm bẫy (trap) và những con côn trùng hút máu được thiết kế khôn khéo đòi hỏi người chơi phải nhảy (jump) và trượt (slide) đúng thời điểm nếu muốn sống sót.

Người chơi cũng có thể nâng cấp các chỉ số cơ bản của nhân vật như: máu (health), sát thương (damage), nhanh nhẹn (agility) hay nâng cấp các trang bị như: các loại áo giáp bảo vệ, hoặc những món đồ tấn công tùy thích.

Dark Lands cung cấp 2 chế độ chơi: tồn tại (Survival Mode) hoặc phiêu lưu (Adventure Mode). Adventure Mode là nơi người chơi có thể phát triển cấp độ (level) của mình, còn Survival Mode sẽ vẫn được tiếp tục cho đến khi lượng máu của nhân vật bị cạn sạch.

 

Điều khiển nhân vật (Controls)

Việc điều khiển nhân vật trong game là rất dễ dàng. Dark Lands chỉ yêu cầu người chơi dùng những thao tác đơn giản lên màn hình điện thoại như: vuốt lên để nhảy (nhấn 2 lần để nhảy 2 lần), hay vuốt xuống để trượt. Tuy nhiên, nhà phát triển còn cho người chơi thêm một tùy chọn nếu muốn nhân vật của mình dừng lại để quan sát khu vực xung quanh bằng cách nhấn giữ đồng loạt 2 ngón tay vào bên phải và bên trái màn hình. Thao tác này cũng dùng để bảo vệ nhân vật.

Thay vào việc chỉ đứng im, nhân vật sẽ tự động dùng thanh kiếm của mình để che chắn những đòn tấn công của kẻ thù. Nếu muốn tấn công kẻ thù, bạn chỉ cần nhấp (tapping) một ngón tay lên chúng.

Nhưng sẽ có hai điều phiến toái sau đây mà người chơi game Dark Lands sẽ gặp phải, đó là: những cú nhảy không đồng nhất và những vấn đề về việc phòng thủ của nhân vật. Trong nhiều trường hợp, nhân vật có thể nhảy tới 3 lần (triple jumps) và điều đó thật đáng kinh ngạc. Nhưng những lần như thế thật hiếm hoi, vì khi bạn cố gắng thực hiện lại nó thì chỉ nhảy được 2 lần (double jumps) thôi, điều này thật phiền toái vì bạn sẽ bỏ lỡ nhiều thứ trên đường đi.

Việc phòng thủ của nhân vật trong Dark Lands cũng rất đáng bàn cãi vì màn hình luôn dự báo sai những đợt tấn công của kẻ thù nên sẽ báo động sớm. Nếu khoảng cách giữa nhân vật và đối thủ không thật gần, thì nhân vật sẽ không thể dừng lại và cũng chẳng thể rút kiếm ra để phòng thủ. Điều này sẽ rất rắc rối nếu bạn gặp phải những đối thủ mạnh hơn được trang bị vũ khí tầm xa. Nhưng rất may mắn, vì nó không thực sự quan trọng lắm bởi nhân vật có thể chống lại những viên đạn bắn ra từ kẻ thù rất hoàn hảo.

 

Đồ họa (Graphics)

Dark Lands được thiết kế đơn giản, với đồ họa được làm phẳng phù hợp với xu hướng tối giản hiện nay. Xuyên suốt trò chơi là hình ảnh bóng của những nhân vật và được tạo điểm nhấn với hiệu ứng đánh bóng các loại vũ khí, bẫy, và môi trường xung quanh. Game cung cấp hàng loạt hình nên phong phú mà nó sẽ thay đổi khi nhân vật của bạn bị “boss” đánh bại. Mặc dù các hình nền khác nhau về màu sắc và thiết kế, nhưng chúng đều mang chung một phong cách kỳ bí, u sầu, linh thiêng mà Dark Lands đem lại.

Âm thanh (Sounds)

Các hiệu ứng âm thanh trong Dark Lands được lặp đi lặp lại như trong bất cứ trò chơi endless-runner hoặc action-adventure nào khác mà bạn đã từng chơi qua, thế nhưng nhạc nền trong Dark Lands lại là một câu chuyện khác. U buồn, ảm đạm, mờ nhạt,…là những từ dùng để miêu tả khi bạn tập trung lắng nghe nhạc nền trong trò chơi.

Âm thanh được kết hợp, hòa quyện chặt chẽ với khung cảnh trong trò chơi tạo nên một khối thống nhất, giúp người chơi dễ dàng bị cuốn hút bởi cuộc phiêu lưu mà nhân vật trong game Dark Lands đem lại.

Kết 

Dark Lands có thể được coi là một tựa game endless-runner hoặc action-adventure đều được, bởi nó là một game “lai”. Nhưng có một điều chắc chắn, đây là một trò chơi đã được hoàn thiện đầy đủ các tính năng để khiến người chơi cảm thấy thích thú và cuốn hút. Gameplay của Dark Lands mang lại những điều chỉnh mới mẻ đầy tính mạo hiểm và tốc độ nhưng vẫn giữ được cái “chất” của những thể loại game cổ điển mà nó dựa vào để phát triển.

Dark Lands hiện đã có trên iOS, Android, và Windows Phone. Bản download cho những ai yêu thích tại đây.

 

Ti Đi (Theo Droid)