Football Insider cho hay, Man City quyết định ‘thưởng’ đậm cho Phil Foden bởi sự thăng tiến mạnh mẽ trên sân, trở thành một phần quan trọng trong đội hình của Pep Guardiola.

Phil Foden gia nhập Haaland trong top cầu thủ hưởng lương cao nhất tại Man City

Thỏa thuận mới sẽ đưa Phil Foden gia nhập top 5 cầu thủ lương cao nhất Etihad, chỉ sau De Bruyne (400.000 bảng/tuần), Haaland (375.000 bảng/tuần), Jack Grealish (300.000 bảng/tuần), ngang John Stones (cùng 250.000 bảng/tuần).

Có thông tin tin cho rằng, Man City và Phil Foden đã đạt thỏa thuận ký mới một thời gian, chỉ là nhà vô địch Premier League chưa công bố chính thức. Họ cảm thấy không cần phải gấp gáp, do tất cả đều tin tưởng chuyện gia hạn sẽ đến như một tất yếu.

Phil Foden đá chính cho Man City ở cả 7 trận Premier League ở chiến dịch hiện tại. Ngôi sao 22 tuổi có 10 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 3 bàn cùng 2 pha kiến tạo.

Tiền vệ 22 tuổi phát triển mạnh mẽ dưới sự dìu dắt của Pep Guardiola

Tính đến nay, tiền vệ này có 179 lần chơi cho Man City, đóng góp 48 bàn và 35 pha kiến tạo.

Pep Guardiola đã dành những lời khen cho Phil Foden sau trận ra quân Champions League, Man City 4-0 Sevilla, trong đó tiền vệ này ghi 1 bàn và liên quan đến cả cú đúp của Haaland:

Foden có một điều phi thường. Gần đây cậu ấy chơi không tốt như bình thường nhưng luôn hoàn thành nhiệm vụ. Cậu ấy chạy và chiến đấu cho đội bóng.

Tôi khá chắc rằng những bàn thắng và kiến tạo vừa rồi sẽ giúp ích cho cậu ấy. Foden rất năng nổ và chăm chỉ làm việc. Phil có thể chơi tệ nhưng cậu ấy luôn làm được những điều như thế trong mọi trận đấu. Đó là lý do mà Foden xứng đáng được ra sân”.