Manila đã bác bỏ những thông tin nói rằng mảnh vỡ thuộc về chiếc máy bay mất tích MH370 của Malaysia Airlines được tìm thấy trên một những hòn đảo ở phía nam Philippines.

{keywords}

Ngày 27/9/2015, đội tìm kiếm thu hồi phần cánh tà máy bay Boeing 777 trên đảo Reunion (Pháp) để điều tra. 

(Ảnh: EPA)


Đại tá Giovanni Carlo Bacordo, chỉ huy Lực lượng Đặc nhiệm Hải quân 61 cho biết họ đã điều một tàu chiến tới điều tra những tuyên bố của một người đàn ông về việc nhìn thấy mảnh vỡ được cho là thuộc về MH370.

“Chúng tôi đã triển khai một tàu chiến tới đó trước thông tin trên. Chúng tôi đã phỏng vấn các cư dân và ngư dân tại đảo Sugbay nhưng họ không biết gì”, The Star dẫn lời ông Bacardo.

“Ngay cả những người sống trên đảo lâu nhất cũng không hề biết về điều này”, ông nói thêm.

Đại tá Bacardo cũng ngạc nhiên trước thông tin về mảnh vỡ máy bay mà người dân cung cấp nhưng nói rằng ông sẽ kiểm tra kỹ lưỡng.

Trước đó, Jamil Omar - một kỹ thuật viên âm thanh 46 tuổi - đã gọi điện tới thông báo cho cảnh sát Malaysia rằng cô ruột của anh đã tìm thấy các mảnh vỡ máy bay, khi bà và một số người khác đang săn chim trên đảo Sugbay ở Tawi Tawi, Philippines vào tuần trước.

Ngoài ra, người thân của Jamil còn thấy có xương người và lá cờ Malaysia bên trong máy bay. Các mảnh vỡ được cho là có màu sắc của hãng hàng không Malaysia Airlines.

Chiếc máy bay MH370 của Malaysia Airlines chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất vào ngày 8/3/2014 khi đang bay từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) đến thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc).

Gần đây, một cánh tà của máy bay, dài khoảng 2m, dạt vào đảo Reunion của Pháp đã được xác nhận là bộ phận của chiếc MH370.

Sầm Hoa