Tối 25/6, đêm chung kết Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2022 với 23 thí sinh từ các quốc gia diễn ra tại Pattaya, Thái Lan. Chiến thắng chung cuộc thuộc về đại diện Philippines - Fuschia Anne Ravena. Đại diện Việt Nam gây tiếc nuối khi không lọt vào top 3 chung cuộc.

Trước đó, Trân Đài – đại diện Việt Nam được kỳ vọng sẽ đem vương miện thứ 2 về cho nước nhà nhưng cô chỉ dừng chân tại top 6 chung cuộc và đạt giải Best Talent (Người đẹp tài năng).

Trân Đài chiến thắng phần thi Best Talent.

Trước đêm chung kết, đại diện Việt Nam gặp phải chấn thương ở chân do phải mang giày cao gót trong thời gian dài. Tuy vậy, cô vẫn thể hiện hết mình trong các phần thi quan trọng. Trân Đài gây ấn tượng với thần thái khi trình diễn và tự tin sử dụng tiếng Anh khi giao tiếp, trả lời ứng xử trong cuộc thi.

Trân Đài với phong thái tự tin trong trang phục dạ hội.
Trân Đài bốc lửa trong phần thi áo tắm. 

Top 3 cuộc thi gọi tên đại diện các nước Philippines, Colombia và Pháp. Đây là những ứng viên mạnh được dự đoán sẽ đi sâu trong cuộc thi. Câu hỏi chung cho Top 3 là: “Nếu là Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế 2022, bạn sẽ làm gì bắt đầu vận động và nâng cao ý thức của mọi người về sự bình đẳng?”.

Hoa hậu Philippines chia sẻ: “Tôi sẽ bắt đầu bằng cách kêu gọi mọi người lan tỏa tình yêu thương, hoa bình và sự đoàn kết để tạo nên sự bình đẳng. Bởi vì, chúng ta đều sống chung một bầu trời, thở cùng bầu không khí, chúng ta sống khác nhau nhưng đều yêu những cái chung”.

Hoa hậu Colombia cho rằng: “Nếu được làm việc với tổ chức Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế, tôi sẽ nâng cao quyền bình đẳng cho những người phụ nữ chuyển giới, giúp họ tiếp cận công nghệ và các nền tảng xã hội khác. Tôi sẽ giúp họ nói với thế giới về sự kiên cường và bình đẳng với cả trái tim và sự tôn trọng”.

Hoa hậu Pháp trả lời: “Ở Pháp, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ y tế rất tốt, tuy nhiên sự kỳ thị vẫn còn tồn tại. Trở thành một hoa hậu cùng với tổ chức của mình, tôi sẽ lên tiếng phản đối bất bình đẳng và chiến đấu cho sự đại diện, tình yêu và sự bình đẳng chúng tôi xứng đáng có được”.

Hoa hậu tiền nhiệm trao lại vương miện cho tân hoa hậu đến từ Philippines - Fuschia Anne Ravena.

Sau phần thi ứng xử, vương miện thuộc về hoa hậu Philippines - Fuschia Anne Ravena, Bea Marquez đến từ Colombia là á hậu 1 và Aëla Chanel của Pháp á hậu 2.

Hoàng Huy