Tỷ phú Elon Musk. Ảnh: Reuters

Hãng Reuters đưa tin, đơn kiến nghị đổi tên và cấp giấy khai sinh mới phản ánh nhận dạng giới tính mới của Xavier Alexander Musk đã được nộp cho tòa án thượng thẩm Los Angeles tại Santa Monica.

Theo các tài liệu của tòa án được lưu giữ trên mạng qua trang PlainSite.org, Xavier Alexander Musk, vừa mới bước sang tuổi 18, hồi tháng 4 đã đề nghị tòa án thay đổi công nhận giới tính của bản thân từ nam sang nữ và ghi nhận tên mới của cô là Vivian Jenna Wilson. Wilson là họ của mẹ Vivian và là vợ cũ của tỷ phú Elon Musk. Sau 8 năm chung sống, bà Justine Wilson và ông Elon Musk có 5 con. Họ ly hôn vào năm 2008. 

Hiện chưa có lời giải thích nào được đưa ra về nguyên nhân rạn nứt trong quan hệ của ông Elon Musk và người con chuyển giới. Các luật sư đại diện cho ông Elon Musk và văn phòng truyền thông của Tesla - nơi ông Musk là lãnh đạo, không có phản hồi gì về thông tin trên. 

Hồi đầu năm, tỷ phú này tuyên bố ủng hộ đảng Cộng hòa, đảng mà các đại diện của nó ủng hộ một loạt luật hạn chế quyền của người chuyển giới ở khắp các bang tại Mỹ. 

Hoài Linh