- Quốc gia đồng chủ giải AFF cup 2016 Philippines vừa gửi công văn tới LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) để thông báo xin không đăng cai giải đấu được tổ chức vào cuối năm nay.

Nguyên nhân khiến Philippines rút lui không được cho biết, tuy nhiên nhiều khả năng quốc gia này không kịp chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như những điều kiện khác theo đúng yêu cầu của AFF.

{keywords}
Philippines xin rút quyền đăng cai AFF Cup 2016

Lần cuối cùng quốc gia này đăng cai một giải đấu tầm cỡ khu vực là SEA Games năm 2005, một giải đấu mà sau đó khiến bóng đá Việt Nam chao đảo với đại án bán độ của Quốc Vượng, Văn Quyến.

Trước khi rút lui, Philippines được AFF chọn cùng với Myanmar là đồng chủ nhà của các trận đấu ở vòng đấu bảng cho AFF cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Sau khi nhận được thông tin, AFF đã đồng ý và sẽ nhóm họp vào tháng 3 tới tại Đà Nẵng để chọn một quốc gia thay thế. Và nếu như không lựa chọn thành công, nhiều khả năng AFF cup 2016 sẽ tổ chức tại Myanmar.

Và dù Myanmar hoàn toàn có thể đáp ứng được mọi tiêu chuẩn về sân bãi, nhưng khả năng chỉ tổ chức tại đây này là không quá cao khi còn khá nhiều quốc gia khác chưa được hoặc đã lâu không đăng cai sẵn sàng đứng ra đồng tổ chức...

M.A