Ngày 21/3, trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) do Đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam và Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại TP.HCM tổ chức, Tập đoàn Philips và Bệnh viện quốc tế Carmel đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác chiến lược dài hạn cho việc xây dựng bệnh viện thông minh theo hình thức chìa khóa trao tay nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, góp phần đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao tại TP.HCM. 

Trong khuôn khổ hợp tác, Philips sẽ trang bị cho bệnh viện giải pháp y tế toàn diện bao gồm giải pháp chẩn đoán và điều trị hình ảnh tiên tiến nhất hiện nay, giải pháp theo dõi và chăm sóc bệnh nhân thông minh cùng với giải pháp y tế số hóa tích hợp, đặt nền móng hướng tới bệnh viện thông minh. Ngoài ra, Philips cũng tư vấn thiết kế giúp tối ưu quy trình thăm khám, cung cấp các chương trình đào tạo cùng sự hỗ trợ về tài chính... 

benhvien-Carmel.jpg
Lễ ký kết hợp tác chiến lược xây dựng bệnh viện thông minh giữa Philips Việt Nam và Bệnh viện quốc tế Carmel tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hà Lan khu vực ĐBSCL

Ứng dụng các giải pháp thông minh mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao 

Nhằm đáp ứng nhu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao của người dân TP.HCM, Bệnh viện quốc tế Carmel được xây mới trên diện tích hơn 12.000m2 tại quận 2, TP. Thủ Đức, với quy mô 250 giường bệnh. Bệnh viện định hướng xây dựng 23 chuyên khoa với các khoa mũi nhọn như hồi sức tích cực, tim mạch, ung bướu, ngoại khoa, sản phụ khoa, nhi khoa, hiếm muộn và thận tiết niệu. 

Với tiêu chí lấy bệnh nhân làm trọng tâm, Bệnh viện quốc tế Carmel được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế nhằm mang đến dịch vụ y tế chất lượng cao, rút ngắn thời gian thăm khám cho người bệnh. 

Được xây dựng theo mô hình bệnh viện thông minh, bên cạnh các giải pháp chẩn đoán hình ảnh và theo dõi bệnh nhân thông minh, bệnh viện còn được trang bị các giải pháp y tế số hóa toàn diện, tiên tiến nhất hiện nay của Philips. Các lợi ích cốt lõi bao gồm đẩy nhanh quá trình ra quyết định lâm sàng một cách chính xác, tiêu chuẩn hóa các quy trình, cho phép việc thăm khám và chăm sóc liền mạch, giúp giảm bớt khối lượng công việc cho các nhân viên y tế. Hiện Bệnh viện quốc tế Carmel đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động trong quý III/2025. 

a2222222.jpg
Phối cảnh tổng thể Bệnh viện quốc tế Carmel tại quận 2, TP. Thủ Đức - TP.HCM. Nguồn: Bệnh viện quốc tế Carmel

Hình ảnh chất lượng cao là yếu tố quan trọng giúp chẩn đoán và điều trị hiệu quả, do đó bệnh viện sẽ trang bị giải pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến của Philips bao gồm hệ thống cộng hưởng từ và hệ thống chụp cắt lớp vi tính cao cấp nhất hiện nay, hệ thống chụp mạch can thiệp, các hệ thống X-quang kỹ thuật số, hệ thống siêu âm, thiết bị soi chiếu phẫu thuật, phục vụ chẩn đoán nhiều chuyên khoa khác nhau như tổng quát, tim mạch, ung bướu, ngoại khoa, sản phụ khoa và can thiệp. 

Giải pháp y tế số hóa được trang bị tại bệnh viện được tích hợp với bệnh án điện tử giúp thiết lập một hệ sinh thái dữ liệu lâm sàng trong toàn bệnh viện, cho phép kết nối các bác sĩ với dữ liệu mọi lúc mọi nơi và chẩn đoán từ xa các ca bệnh khó. 

Bệnh viện cũng được trang bị hệ thống giải pháp theo dõi bệnh nhân thông minh, cho phép phát hiện sớm các chuyển biến xấu của bệnh nhân, giúp bác sĩ xử trí sớm, đồng thời số hóa dữ liệu bệnh nhân, loại bỏ các thao tác thủ công, góp phần giảm tải khối lượng công việc cho cán bộ y tế.

a33333.jpg
Phối cảnh khu vực đón tiếp bệnh nhân tại Bệnh viện quốc tế Carmel. Nguồn: Bệnh viện quốc tế Carmel 

Hợp tác thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ y tế 

Bà Ngô Thị Lan - Tổng Giám đốc Bệnh viện quốc tế Carmel cho biết: “Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược với Philips, Bệnh viện quốc tế Carmel đã sẵn sàng cho việc triển khai bệnh viện thông minh, nơi các giải pháp y tế được số hóa, giúp kết nối con người với dữ liệu và công nghệ, phục vụ cho công tác khám chữa bệnh đạt hiệu quả cao nhất.” 

a44444444.jpg
Ông Vũ Đức Nhất- Tổng Giám đốc Philips Việt Nam và ông Đỗ Hùng Cường - Giám đốc Quản lý Thiết bị, Bệnh viện quốc tế Carmel cùng trao biên bản hợp tác chiến lược xây dựng bệnh viện thông minh tại TP. Thủ Đức

Ông Vũ Đức Nhất - Tổng Giám đốc Philips Việt Nam cho biết: “Chúng tôi hiểu được những khó khăn của ngành y tế như sự thiếu hụt nguồn nhân lực, sự quá tải về khối lượng công việc của nhân viên y tế cũng như nhu cầu của người bệnh được sử dịch vụ y tế chất lượng cao. Chính vì vậy, Philips luôn tiên phong trong việc phát triển các giải pháp y tế số hóa, toàn diện, hướng tới xây dựng bệnh viện thông minh theo lộ trình phù hợp nhằm mang đến chất lượng thăm khám ngày một tốt hơn cùng với sự hài lòng của người bệnh và nhân viên y tế, đồng thời giúp giảm chi phí vận hành.” 

Phương Cúc