Những rủi ro liên tiếp trong quá trình quay mà chính các thành viên đoàn làm phim đều không thể lý giải.

Ở mỗi bộ phim, các câu chuyện hậu trường luôn là đề tài thú vị không chỉ với đội ngũ làm việc trực tiếp mà còn cả những khán giả khắp nơi trên thế giới. Trong số này, nổi bật nhất hiện thời phải kể đến 'Macbeth'.

Được giới thiệu tại LHP Cannes hồi tháng 5 vừa qua, 'Macbeth' được đánh giá là bản chuyển thể táo bạo và sáng tạo. Tuy nhiên, mặc dù có sự góp mặt của hai ngôi sao danh giá là Michael Fassbender và Marion Cotillard nhưng 'Macbeth' chỉ thu về chưa đầy 5 triệu USD sau 5 tuần chiếu tại Anh. Bộ phim này được kỳ vọng sẽ hồi vốn 20 triệu USD khi chứng thức ra rạp Bắc Mỹ đầu tháng 12 tới.

{keywords}
Phim có sự tham gia của hai diễn viên chính tài năng là Michael Fassbender (Shame, X-Men: First Class, Prometheus…) từng nhận đề cử Oscar với 12 Years of Slave và Marion Cotillard (Inception, The Dark Knight Rises…) đoạt giải Oscar trong phim La Vie En Rose.



Là một trong những tác phẩm kinh điển của Shakespeare, 'Macbeth' xoay quanh câu chuyện về một vị tướng tài ba, chỉ bởi tin vào lời tiên tri rằng mình sẽ sớm nắm ngai vàng mà quyết tâm hạ sát đương kim nhà vua và sẵn lòng thanh trừng đẫm máu bất cứ ai cản bước. Câu chuyện này từng bị cho rằng phải chịu không ít lời nguyền bởi sự thật lịch sử, tính bi tráng và mức độ đẫm máu.

Michael Fassbender tiết lộ trong quá trình thực hiện, hầu như chẳng ai dám mở miệng thốt ra từ 'Macbeth' bởi lo sợ bị ám phải lời nguyền dù anh khẳng định mình không phải người mê tín. "Chúng tôi phải thay thế bằng từ ‘cái tên ấy’ vì rất nhiều thứ kỳ quặc đã xảy ra suốt quá trình đóng phim”, nam diễn viên chính vào vai Macbeth chia sẻ trên BBC.

{keywords}
Sau mỗi lần ghi hình, phim trường của 'Macbeth' lại bị đổ sụp.


Theo đạo diễn Justin Kurzel, đoàn làm phim chỉ muốn mô phỏng lại khung cảnh truyền thống dưới thời Macbeth, khoảng thế kỷ thứ 11 tại Scotland thay vì một phim trường hiện đại. Tuy nhiên, "dường như một yếu tố siêu nhiên nào đó đã xuất hiện ở thời điểm quay phim tại Skye". Thêm vào đó, thời tiết liên tục xấu cũng khiến đoàn làm phim nghi ngờ đang bị ám bởi lời nguyền của Macbeth.  

Tuy nhiên, bù lại, khi ra mắt  'Macbeth' đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi của giới phê bình. Phim sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam từ 13/11 tới với tựa Việt: 'Macbeth: Quyền lực chết'.

Ngọc Nhi