'Unbroken' có tên trong danh sách 11 phim hay nhất năm do Viện phim Hoa Kỳ (AFI) bình chọn. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử AFI đưa ra danh sách 11 phim hay nhất năm thay vì 10 như thường lệ.

{keywords} 

Angie và hai diễn viên chính của 'Unbroken' trên bìa tạp chí Variety

'Unbroken' là bộ phim truyện thứ 2 mà Angelina Jolie giữ cương vị đạo diễn. Đây là bộ phim tiểu sử về Louis Zamperini - một vận động viên Olympic, một người lính sống sót qua nhà tù tàn khốc của Chiến tranh Thế giới thứ II và một nhà diễn thuyết tận tụy.

Nói về quá trình làm bộ phim này Angelina Jolie đã tổng kết: "Đó quả là một thách thức rất lớn, nhưng chúng tôi luôn nghĩ tới Louis Zamperini. Câu chuyện của ông ấy khiến cho mọi người như được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành các công việc của mình một cách tốt nhất. Chúng tôi đã phải ghi hình ở rất nhiều địa điểm, gặp rất nhiều trở ngại với một lịch trình dường như bất khả thi. Mọi thứ thật sự khó khăn, nhưng cũng thật tuyệt vời".



Trailer phim 'Unbroken'

Cùng có tên trong danh sách 11 phim hay nhất năm 2014 của AFI là Birdman, Boyhood, Foxcatcher, The Imitation Game, Interstellar, Into the Woods, Nightcrawler, Selma, American SniperWhiplash. Ngoài Interstellar (Hố đen tử thần) Nightcrawler (Kẻ săn tin đen) đã chiếu tại Việt Nam, sắp tới hai phim Into the Woods Unbroken sẽ lần lượt ra mắt khán giả Việt Nam vào dịp Tết dương lịch và ngày 6/2/2015.

Bên cạnh danh mục Phim hay nhất, AFI cũng chọn ra những chương trình truyền hình 'hot' nhất năm với: The Americans, Fargo, Game of Thrones, How to Get Away with Murder, Jane the Virgin, The Knick, Mad Men, Orange is the New Black, Silicon Valley Transparent.

Năm nay được đánh giá là 1 năm xuất sắc của các bộ phim và chương trình truyền hình. Giám khảo ngoài những người đứng đầu Viện phim Hoa Kỳ, các nhà sản xuất, lãnh đạo nhiều hãng phim danh tiếng còn có các chuyên gia trong lĩnh vực phim ảnh đến từ các tờ báo danh tiếng như The Huffington Post, Rolling Stone, TIME, TV Guide, USA Today...

Danh sách AFI lựa chọn cũng thường có tính chất dự báo sớm các ứng viên của Oscar. 

Linh Anh - Theo Hollywood Reporter