- Hai bộ phim có sự góp mặt của hai nữ diễn viên vừa giành tượng vàng Oscar là Lupita Nyong'o và Cate Blanchett sẽ cùng đến với khán giả Việt Nam dịp 8/3.

Tuy nhiên, đây không phải là hai phim đã giúp mang về cho họ hai bức tượng vàng trong lễ trao giải hôm 3/3 vừa qua, mà là những bộ phim mới hơn.

{keywords}

Lupita Nyong'o, diễn viên 31 tuổi vừa giành tượng vàng cho Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim 12 Years a Slave sẽ xuất hiện trong bộ phim hành động Non-Stop cùng cặp sao Julianne Moore, Liam Neeson. Trong phim, cô đảm nhiệm 1 vai phụ, là một nữ tiếp viên trên một chuyến bay nghẹt thở.

Tuy nhiên, đáng chú ý nhất vẫn là bộ phim The Monuments Men (Kho báu bị đánh cắp) với sự tham gia diễn xuất của Cate Blachett, người vừa giành tượng vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong Blue Jasmine.

{keywords}
Hai nữ diễn viên vừa giành tượng vàng năm nay

The Monuments Men do tài tử George Clooney làm đạo diễn, viết kịch bản và đóng vai nam chính. Ngoài George Clooney và Cate Blachett, The Monuments Men còn có sự góp mặt của Matt Damon, Jean Dujardin cả 4 đều đã từng giành Oscar.

The Monuments Men là một bộ phim hành động ly kỳ kể về một trung đội bất đắc dĩ được thành lập trong Thế chiến II. Họ bao gồm bảy “đặc nhiệm” là giám đốc bảo tàng, điêu khắc gia, họa sỹ, kiến trúc sư và những nhà sử học với nhiệm vụ cao cả là thâm nhập vào nước Đức để thu hồi lại các tuyệt tác nghệ thuật mà quân phát xít đang nắm giữ và trả lại cho những chủ nhân đích thực.

Trong phim, Cate Blachett vào vai Claire Simone, một phụ nữ Pháp đảm nhận công việc trông nom Jeu de Paume, nơi có thời đã từng là một bảo tàng mỹ thuật nhưng giờ đây đã bị biến thành một kho hàng chứa những tác phẩm nghệ thuật mà quân Đức quốc xã chiếm được. Hàng đêm, cô lẳng lặng thực hiện công việc của mình là ghi chép về nguồn gốc của các bức họa cũng như nơi chúng được cất giữ một cách vô cùng tỉ mỉ. Đội quân truy tìm cổ vật rất cần có được những thông tin mà cô nắm giữ.

"Cate Blachett là một báu vật của thế giới. Không lúc nào mà bạn không nghĩ đây chính là nữ diễn viên vĩ đại nhất thế giới", Matt Damon nói. George Clooney cũng dành cho nữ diễn viên người Úc những lời tán dương: "Và quả thật là vậy, cô ấy chính là Cate. Cô ấy có khả năng như một con tắc kè hoa, có thể hóa thân thành người khác".

Hoàng Vy