Đây là 2 trong số các phim được Điện ảnh Quân đội chọn chiếu trong Tuần phim kỷ niệm 80 năm ra đời Đề cương về Văn hóa Việt Nam (1943 - 2023) và 48 năm ngày thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2023) sẽ diễn ra từ 24 - 27/4 tại rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân ở 17 Lý Nam Đế, Hà Nội.

Lê Phương trong phim 'Khúc mưa'. 

Các phim truyện và phim tài liệu trình chiếu trong Tuần phim kỷ niệm có chủ đề về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam và con đường thống nhất đất nước đầy gian khổ và hào hùng của dân tộc. Từ ý nghĩa của các tác phẩm, đội ngũ những người làm điện ảnh nói chung và Điện ảnh Quân đội nhân dân nói riêng mong muốn góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, phát huy những giá trị văn hóa, sức mạnh, sáng tạo trong con người Việt Nam...

Các bộ phim được lựa chọn trình chiếu gồm: Hóa giảiKhúc mưa (24/4), Ngày cuối của chiến tranh và Sinh mệnh (25/4), Sống và kể lại Cha cõng con (26/4), Còn lại với thời gianTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (27/4). Mỗi buổi chiếu, khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí 1 phim tài liệu và 1 phim truyện điện ảnh. Mỗi phim sẽ chỉ có duy nhất một suất chiếu. 

Kiều Thanh trong 'Sinh mệnh'. 

Sự kiện điện ảnh này nhằm tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa lịch sử, giá trị lý luận, thực tiễn, sức sống lâu bền và quá trình kế thừa, vận dụng, phát triển những nội dung cốt lõi của Đề cương về Văn hóa Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và công cuộc đổi mới, phát triển bền vững của đất nước hiện nay.

Lê Phương trong trích đoạn phim 'Khúc mưa'