Sáng 10/8 tại Hà Nội, Hội Điện ảnh tổ chức họp báo công bố giải Cánh diều vàng 2024 sẽ diễn ra tại Nha Trang từ 3-10/9 tới.

Sự kiện thu hút đông đảo nghệ sĩ tham dự. Các NSND gồm: Quốc Trị, Lan Hương, Như Quỳnh, Mạnh Cường, Trần Lực, Thu Quế, Bùi Bài Bình, Trung Anh... Dàn NSƯT Chiều Xuân, Võ Hoài Nam, Đỗ Kỷ, Thanh Loan cùng các diễn viên Thanh Hương, Anh Đào, Bảo Hân... cũng góp mặt. 

1_18.jpeg.jpg
"Đào, Phở và Piano" - hiện tượng phim chiếu rạp dịp Tết 2024 sẽ tranh giải Cánh diều vàng 2024. Ảnh: ĐPCC

Tính đến thời điểm này đã có 16 phim truyện điện ảnh đăng ký tranh Cánh diều vàng 2024. Bên cạnh Cu li không bao giờ khóc - phim giành giải thưởng và gây tiếng vang tại các LHP trong và ngoài nước gần đây còn có các phim đạt doanh thu trăm tỷ như: Gặp lại chị bầu, Quỷ cẩu.

Một số phim Nhà nước đặt hàng gồm: Đào, Phở và Piano, Hồng Hà nữ sĩ, Bà già đi bụi, Vầng trăng thơ ấu cũng tham gia giải bên cạnh một số tác phẩm không thành công về mặt doanh thu khi ra rạp như: Móng vuốt, FANTI, Án mạng lầu 4, Đoá hoa mong manh, Sáng đèn, LIVE - Phát trực tiếp.

Hai bộ phim kỷ lục phòng vé gần đây là Mai của Trấn Thành và Lật mặt 7 của Lý Hải không có tên trong danh sách tranh giải. BTC cho biết do 15/8 mới hết hạn nhận phim nên đây chưa phải danh sách cuối cùng. Tất cả các phim dự giải Cánh diều năm nay sẽ chiếu miễn phí tại rạp cho khán giả Nha Trang từ 3-9/9. 

IMG_2735.jpg
Đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Chủ tịch BGK hạng mục Phim truyện truyền hình. Ảnh: Anh Vũ

Ở hạng mục Phim truyện truyền hình có 18 phim tranh giải với tổng 548 tập, thời lượng 22.590 phút. Do vậy, Ban Giám khảo do đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm Chủ tịch đã tiến hành xem phim và chấm từ nhiều ngày trước.  

Nhiều bộ phim truyền hình gây chú ý trên VTV như: Cuộc chiến không giới tuyến, Làng trong phố, Gặp em ngày nắng, Gia đình mình vui bất thình lình, Cuộc đời vẫn đẹp sao, Biệt dược đen, Trạm cứu hộ trái tim, Người một nhàChúng ta của 8 năm sau đều tranh giải. Trong số này diễn viên Thanh Hương có tới 2 phim dự thi là Người một nhà Cuộc đời vẫn đẹp sao. 

Diễn viên Anh Đào đang có phim phát sóng trên VTV là Vui lên nào anh em ơi góp mặt trong 2 phim ở cả mảng điện ảnh và truyền hình tranh giải Cánh diều vàng 2024 là Gặp em ngày nắng Hồng Hà nữ sĩ. 

Untitled 1.jpg
Hồng Diễm (Trạm cứu hộ trái tim) và Thanh Hương (Người một nhà) đều có phim tranh giải Cánh diều vàng 2024. Ảnh: FBNV

MC Quyền Linh - Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh cho biết năm nay sự kiện trao giải sẽ không có hoạt động chào cờ lúc 5h sáng như năm ngoái vì thời điểm này khó huy động đông đảo nghệ sĩ. Thay vào đó, BTC quyết định đưa các nghệ sĩ đến trao quà cho các mái ấm, chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn. "Mỗi năm đến với Cánh diều là áp lực vì tất cả phải đổi mới, phải tốt hơn nhưng kinh phí ngày càng khó khăn", MC Quyền Linh nói. 

Nghệ sĩ cho biết năm nay thay vì áp lực về thời lượng phát sóng trên các kênh truyền hình chính thống, BTC quyết định tổ chức livestream trên các nền tảng, 30 đài truyền hình nối sóng lễ trao giải. Các nghệ sĩ vì thế cũng có thời gian để chia sẻ cảm xúc của mình khi nhận giải. Cùng với đó, Cánh diều vàng 2024 ngoài hệ thống giải thưởng truyền thống, BTC sẽ thêm giải khán giả bình chọn các nghệ sĩ mình yêu thích trên TikTok Việt Nam.

Trích phim "Trạm cứu hộ trái tim":