- 'Boyhood', bộ phim được quay trong vòng hơn 12 năm với cùng 1 dàn diễn viên liên tục có mặt trong danh sách những phim hay nhất 2014.

{keywords}
Khán giả đồng hành với sự trưởng thành của các nhân vật và chính các diễn viên trong 12 năm.

Tác phẩm dài 165 phút của đạo diễn kiêm biên kịch Richard Linklater được chấm 8,5/10 trên trang IMDB, giành 99% bài viết tích cực trên Rotten Tomatoes. 'Boyhood' được tạp chí TIME xếp thứ 2 trong danh sách 10 phim hay nhất năm cùng các phim Nightcrawler (Kẻ săn tin đen), Lucy, Logo Movie...  Bộ phim này cũng vừa lọt vào danh sách những phim hay nhất 2014 do Ủy ban Quốc gia Phê bình Điện ảnh Hoa Kỳ (NBR) bình chọn.

'Boyhood' với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên Patricia Arquette, Ellar Coltrane, Lorelei Linklater, Ethan Hawke... được bấm máy ở nhiều quốc gia khác nhau từ tháng 5/2002 đến tháng 10/2013 với kinh phí 4 triệu USD. Phim kể về hành trình trưởng thành tự nhiên của một cậu bé Mason Evans từ khi mới 6 tuổi đến lúc trưởng thành.

Xem trailer đặc biệt của 'Boyhood'

'Boyhood' ra mắt lần đầu tại LHP độc lập Sundance 2014, tranh giải chính thức tại LHP Berlin (giành giải Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc). Phim được giới phê bình tán dương như một 'kỳ quan' của điện ảnh ở cả lĩnh vực đạo diễn, diễn xuất. Tạp chí Sight & Sound cũng chọn 'Boyhood' là phim hay nhất 2014 dựa trên việc thăm dò ý kiến của 112 nhà phê bình trên toàn cầu.

Mới đây ‘Boyhood’ cũng được Hiệp hội các nhà phê bình phim New York chọn là Phim của năm và lọt đề cử Phim hay nhất của giải thưởng tinh thần độc lập - Indie Spirit Award.

Cùng với giải NBR cùng hàng loạt giải thưởng của giới phê bình, mùa giải Oscar đã chính thức bắt đầu. Theo đó, ‘A Most Violent Year’, bộ phim mới nhất có sự tham gia của ngôi sao phim 'Interstellar' Jessica Chastain được NBR chọn là Phim hay nhất năm 2014 với lý do bộ phim có được cốt truyện tuyệt vời, dàn diễn viên xuất sắc cùng một ngôn ngữ điện ảnh tinh tế.  

{keywords}
‘A Most Violent Year’ giành giải Phim hay nhất của Ủy ban quốc gia phê bình điện ảnh Hoa Kỳ chọn.

Isaac shared chia sẻ với Michael Keaton giải Nam diễn viên xuất sắc nhờ vai diễn trong “Birdman” còn Julianne Moore giành giải Nữ diễn viên xuất sắc nhờ “Still Alice". Chastain nhận giải Nữ diễn viên phụ trong khi Edward Norton giành danh hiệu Nam diễn viên phụ với “Birdman". Đây được coi là bước đệm có tính dự báo quan trọng để các ngôi sao này tiến vào mùa Oscar.

Clint Eastwood được trao giải Đạo diễn xuất sắc với “American Sniper”. Đây cũng là 1 trong 10 phim hay nhất (cùng Birdman, Boyhood, Fury, Gone Girl, The Imitation Game, Inherent Vice, The Lego Movie, Nightcrawler, Unbroken)  theo NBR.

{keywords}
Nightcrawler (Kẻ săn tin đen), bộ phim vừa ra rạp hôm 28/11 cũng lọt top 10 phim hay nhất năm.

Linh Anh