“Huyết thù” (The Retribution) là bộ phim hành động do Thái Lan sản xuất vào năm 2021 được chuyển thể từ một tiểu thuyết nổi tiếng. Bộ phim kể câu chuyện về Ruang, một thanh niên mồ côi có cuộc sống khó khăn từ nhỏ, vì bị áp bức, ức hiếp và phản bội, anh trở nên tức giận và lên kế hoạch giết chết chính chủ nhân của mình cùng gia đình ông. Ruang xác định phải thành công và sẽ làm bất cứ điều gì có lợi cho mình, thậm chí lợi dụng người khác. Sau đó, anh đã lấy trộm tài sản và trốn thoát để bắt đầu một cuộc sống mới.

Din là người duy nhất sống sót sau cuộc thảm sát đó. Din đổi tên thành Nakorn và muốn Ruang phải đền tội. Nhiều năm sau, Nakorn trở thành cảnh sát và bắt đầu điều tra Ruang. Nakorn tìm cách tiếp cận Mukda - con gái nuôi của Ruang - với hy vọng sẽ phanh phui bí mật này. 

Bộ phim hành động “Huyết thù” xoay quanh câu chuyện thảm sát gia đình, mối thù phải trả và câu chuyện tình yêu của nhân vật Ruang.

Bên cạnh câu chuyện truyền tải, bộ phim “Huyết thù” còn khiến khán giả quan tâm bởi quy tụ được dàn diễn viên ngôi sao đình đám ở Thái Lan như Rattapong Tanapat, Atshar Nampan, Laknara Piatha, Katreeya English, Pitchayadon Pungpun, Tarakhet Phetsuksai, Vanda Sahawong,…

Dàn sao đình đám của Thái Lan quy tụ trong bộ phim.

Đảm nhận vai Ruang là nam diễn viên gạo cội Rattapong Tanapat. Anh bắt đầu bước chân vào ngành giải trí từ năm 1998, ngoài diễn xuất Tanapa còn là người dẫn chương trình ăn khách. Nam diễn viên theo học Đại học California tại San Diego, Mỹ, từng giành được giải thưởng “Diễn viên phụ xuất sắc nhất” và “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” tại lễ trao giải Top Adwards vào các năm 2008 và 2010.

Nam diễn viên gạo cội Rattapong Tanapat trong vai Ruang.

Đối diện với Ruang trong phim là vai diễn Din (Nakorn) do nam diễn viên Atshar Nampan thủ vai. Bên cạnh diễn xuất, anh còn là một người mẫu có tiếng tại Thái Lan. Anh đã làm việc với TV3 Thái Lan hơn 15 năm trước khi chính thức trở thành diễn viên tự do vào đầu năm 2019. Trước đó, anh còn chiến thắng danh hiệu “Nam người mẫu mới” của cuộc thi “M-Thailand” năm 2005.

Vai Din (Nakorn) do nam diễn viên Atshar Nampan thủ vai.

Xuất hiện với vai nữ chính Mukda - con gái nuôi của Ruang và “người tình” của Nakorn là Laknara Piatha. Cô là diễn viên kiêm người mẫu, từng đầu quân cho đài TV3 nhưng đã rời đi vào giữa năm 2020. Mew từng giành được giải thưởng ”Ngôi sao nữ triển vọng”  trong lễ trao giải “SeeSan News Awards 2012”.

Laknara Piatha Xuất hiện với vai nữ chính Mukda - con gái nuôi của Ruang và “người tình” của Nakorn.

Bên cạnh tuyến diễn viên chính, còn có những nhân vật phụ mà nổi bật trong số đó là nữ diễn viên đình đám Katreeya English. Cô là một nữ ca sĩ, diễn viên, người mẫu người Anh gốc Thái Lan sinh ra tại Oxford, Vương quốc Anh. Sau khi nổi tiếng với tư cách là một diễn viên, Kat đã mở rộng hoạt động của mình sang nhạc pop. Album đầu tiên của cô là “Kat around the clock” được phát hành vào năm 2001 và đã đạt được thành công lớn. Cô đã phát hành 5 album, trong đó gần đây nhất là “Sassy K”. 

Katreeya English cũng xuất hiện trong bộ phim 'Huyết thủ'.

Phim được phát sóng lúc 18h45 từ thứ hai đến thứ năm hàng tuần trên kênh VTV9.

Trailer của bộ phim 'Huyết thủ':

Thắm Nguyễn