- Theo nguồn tin riêng chuyển tới báo VietNamNet, mới đây, ngày 24/6, Tổng giám đốc Đài THVN đã ký quyết định thành lập Hội đồng thẩm định phim truyền hình trên cơ sở Hội đồng thẩm định kịch bản phim truyền hình và bộ phận duyệt phim truyền hình của Hội đồng nghiệm thu Đài THVN.



"Xin thề anh nói thật" là một trong những bộ phim tạo sóng dư luận thời gian qua.

 

Theo đó, Hội đồng thẩm định phim truyền hình sẽ có 11 thành viên. Ngoài Chủ tịch (Tổng giám đốc VTV - Trần Bình Minh), Phó Chủ tịch Hội đồng (Trưởng ban Thư ký Biên Tập - Nguyễn Hà Nam), Hội đồng này còn có sự góp mặt của nhiều nhân vật tên tuổi như: NSND Khải Hưng, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ, nhà biên kịch Lê Phương, đạo diễn Đỗ Thanh Hải (Giám đốc TT sản xuất phim truyền hình - VFC), NSƯT Phạm Thanh Phong cùng quyền giám đốc của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đỗ Thị Lan Hương...

Hội đồng này sẽ có trách nhiệm giúp Tổng giám đốc đài THVN thẩm định đề cương, kịch bản chi tiết, phương án làm phim, giám sát quá trình sản xuất và duyệt phim thành phẩm để phát sóng trên các kênh của Đài THVN. Trong quá trình hoạt động, Hội đồng được mời các chuyên gia thuộc lĩnh vực chuyên môn để thẩm định phim truyền hình khi cần thiết. Trước đó, ngày 26/5, Tổng giám đốc VTV đã có ý kiến kết luận trong cuộc họp về định hướng kế hoạch, quy chế sản xuất, đặt hàng và thẩm định phim truyền hình.

 

Việc thành lập một hội đồng thẩm định phim với những chức năng giám sát chặt chẽ như trên là động thái cần thiết để đưa phim truyền hình vào khuôn khổ, từ đó sẽ giúp cải thiện chất lượng các bộ phim sẽ được phát sóng trên VTV trong thời gian tới. Ít nhất, khi khâu thẩm định kịch bản chi tiết và giám sát quá trình sản xuất phim được siết chặt, nó sẽ góp phần hạn chế dần những dự án kém chất lượng lên sóng, giảm bức xúc của dư luận về nhiều phim truyền hình như thời gian qua.

 

Hạnh Phương