Chưa bao giờ, lượng truy cập vào các trang cung cấp phim người lớn trực tuyến lại tăng cao như hiện nay. Vì sao?

Một nghiên cứu mới đây do Barna Group tiến hành tại Mỹ cho thấy, thế hệ trẻ ngày nay không hề ngượng ngùng hay xấu hổ khi thừa nhận họ có xem phim sex, thậm chí còn cho rằng việc đó đáng lẽ nên khuyến khích vì "sex online an toàn, ít rủi ro hơn" so với làm chuyện ấy ngoài đời thực.

{keywords}

"Với sự bùng nổ của nội dung số, những thái độ tiêu cực nhằm vào phim người lớn trực tuyến đang ngày một giảm đi", một chuyên gia nhận xét. Thậm chí một bộ phận tuổi teen còn tuyên bố, "phim khiêu dâm thực ra tốt cho xã hội".

Tất nhiên, nhiều người trưởng thành vẫn cảm thấy tội lỗi khi xem phim sex. 87% những người xem phim sex cho biết họ cảm thấy xấu hổ sau khi xem, 55% khác cho biết họ thường xuyên lo sợ bị phát hiện. Thậm chí có tới 41% người trưởng thành cho biết, họ có thể bị đuổi việc hoặc yêu cầu tự viết đơn xin nghỉ nếu bị phát hiện xem phim sex online.

Thế nhưng cùng với sự phát triển của công nghệ và Internet, khả năng tiếp cận nội dung quá dễ dàng hiện nay thì Barna Group cũng khuyến nghị, xã hội không nên coi phim khiêu dâm là thực thể cần ngăn cấm như trong quá khứ nữa.

Những người trong độ tuổi từ 25-50 cho biết, họ xem phim người lớn để "học thêm các bí quyết" tăng gia vị cho chuyện ấy, hoặc để "kích thích ham muốn, tạo tâm trạng" cho màn dạo đầu. Cả giới teen lẫn người trưởng thành đều khẳng định, xem phim người lớn dù sao cũng ít rủi ro và an toàn hơn so với làm chuyện ấy ngoài đời thực.

Chính vì thế, thảo luận về phim sex với bạn bè cũng là việc khá phổ biến trong giới teen và giới trẻ hiện nay (89% cho biết thường xuyên làm việc này).

T.Y