Với kinh phí 180 triệu USD, 'Maleficent' (Tiên hắc ám) đã thu về 170.6 triệu USD chỉ sau 3 ngày cuối tuần qua. Tại Việt Nam, sau 3 ngày công chiếu, tính đến hết ngày 1/6/2014, phim đã hút 177.378 khán giả đến rạp, đạt doanh thu gần 17.32 tỉ đồng.

{keywords} 

'Maleficent' là bộ phim về đề tài cổ tích dựa trên cau chuyện của một trong những tác phẩm hoạt hình thành công nhất trong lịch sử Walt Disney, “Công Chúa Ngủ Trong Rừng” (1959). Đây là lần đầu tiên một bộ phim do Disney sản xuất tập trung vào một nhân vật chính phản diện, Tiên Hắc Ám Maleficent do nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie diễn xuất. 

Đúng như dự đoán, cơn bão 'Maleficent', bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh sau 4 năm vắng bóng của Angelina Jolie đã thực sự tạo bão ngoài rạp chiếu cuối tuần qua. Đóng vai trò là diễn viên chính và giám đốc sản xuất, 'Maleficent' gần như được 'đo ni đóng giày' cho Jolie với kịch bản đủ để cô tung hoành diễn xuất từ đầu đến cuối phim.

Thu về 70 triệu USD riêng tại gần 4000 rạp tại Bắc Mỹ, 'Maleficent' còn mang về 100,6 triệu USD từ các thị trường nước ngoài trong dịp cuối tuần qua. Đây cũng là bộ phim có doanh thu mở màn cao nhất trong sự nghiệp của Jolie trước Kung Fu Panda (2008), Wanted (2008) và Mr. & Mrs. Smith (2005) khi các phim này chỉ đạt từ 50-60 triệu USD sau 3 ngày công chiếu đầu tiên.

{keywords}

Ngoài Mỹ, 'Maleficent' được chiếu tại 13.011 rạp ở 46 quốc gia dịp cuối tuần qua. Tại Việt Nam 'Maleficent' rơi vào tình trạng cháy vé do rơi trúng vào thời điểm 1/6 và trời quá nắng nóng. Câu chuyện cổ tích 'Công chúa ngủ trong rừng' được Disney làm lại vô cùng hấp dẫn và mới mẻ khiến không chỉ khán giả nhí và người lớn cũng mê tít. Trên CinemaScore phim này được điểm A dù nó chỉ nhận được 50% bài viết tích cực của giới phê bình trên Rotten Tomatoes.

'Maleficent' được tung ra đúng dịp 1/6 và học sinh nghỉ hè (tại Mỹ và nhiều nước khác) nên càng hốt bạc. Bộ phim này còn có thêm thời gian hốt bạc dài nữa khi cuối tuần tới tạm thời không có bom tấn nào ra rạp. Phải đợi đến 13/6, bom tấn hoạt hình "How to Train Your Dragon 2″ (Bí kíp luyện rồng 2) mới được tung ra.

Tại Việt Nam phim này còn được ra mắt phiên bản lồng tiếng. Đã hơn 4 năm trôi qua, nhưng chắc chắn ấn tượng về một bộ phim có hiệu ứng 3D hoàn hảo, câu chuyện cảm động đề cao lòng dũng cảm, tình bạn, đức hy sinh và cả sự hài hước vẫn in đậm trong lòng nhiều khán giả. Bởi vậy, "How to Train Your Dragon 2″ hứa hẹn sẽ tạo nên một cơn sốt mạnh mẽ trong mùa phim hè này.

{keywords}

X-Men: Days of Future Past (X-Men: Ngày cũ của tương lai), quán quân của tuần trước xuống vị trí thứ 2 với 32.6 triệu USD.

Sức ép quá lớn của 'Maleficent' đẩy bộ phim mới của Seth MacFarlane với tư cách đạo diễn, A Million Ways to Die in the West xuống vị trí thứ 3 với doanh thu 17.1 triệu USD. Dù thu hút cả dàn sao tham gia với Seth MacFarlane, Charlize Theron, Amanda Seyfried, Neil Patrick Harris, Liam Neeson... nhưng A Million Ways to Die in the West chỉ nhận điểm B trên CinemaScore với những nhận xét không mấy tích cực.

{keywords}

2 bộ phim nữa đứng trong top 5 phim ăn khách cuối tuần qua là  “Godzilla” và “Blended”.

Linh Anh