- Liên minh sát thủ thể hiện đầy đủ những đặc trong phong cách của đạo diễn Zemeckis, sự tỉ mỉ trong khâu xử lý kỹ thuật và nét cuốn hút từ câu chuyện tình duyên dáng của Max và Marianne. 

Liên minh sát thủ là một bộ phim về đề tài điệp viên, xoay quanh câu chuyện về Max Vatan (Brad Pitt) và Marianne Beausejour (Marion Cotillard). Nhằm thực hiện thành công nhiệm vụ mưu sát đại sứ Đức, họ phải giả làm một cặp vợ chồng. Tuy thường xuyên phải đối mặt với kẻ thù nhưng mỗi người cũng tự đặt ra những thử thách dành chính đồng đội của mình. Chàng luôn thủ sẵn vũ khí trong người để đề phòng, trong khi nàng lại cố tình giăng bẫy đối phương bằng sức hút khó cưỡng của một người phụ nữ xinh đẹp, thông minh. 

{keywords}

Cảnh sex lãng mạn trong Allied 

Tuy lý tính mách bảo họ kiềm chế tình cảm với đối phương, nhưng cả hai khó có thể điều khiển con tim mình. Sau khi cùng nhau quan hệ trong trận bão cát và trải qua những khoảnh khắc khó quên khi thực hiện nhiệm vụ, Max và Marianne nhận thấy họ cần có nhau trong đời và quyết định đến London tổ chức đám cưới. 

Tuy nhiên, cuộc sống của họ thực sự bị đảo lộn sau khi cấp trên nghi ngờ Marianne là một gián điệp hoạt động cho quân đội Đức. Họ cho Max 72 giờ để chứng minh rằng vợ của anh vô tội. Nếu những cáo buộc là sự thật, anh sẽ phải tự tay kết liễu cuộc đời của người bạn đời. 

{keywords}

Marianne là một người phụ nữ thông minh, xinh đẹp

Những phân cảnh hành động trong phim được dàn dựng tỉ mỉ, cùng với đó là sự xuất sắc từ trang phục cho đến bối cảnh. Nhà soạn nhạc Alan Silvestri, quay phim Don Burgess và nhà thiết kế phục trang Joanna Johnston đã đem đến cho khán giả một Liên minh sát thủ theo phong cách xưa cũ của Hollywood. Khung cảnh picnic lãng mạn ngay nơi chiếc máy bay chiến đấu bị bắn hạ thực sự ghi lại dấu ấn mạnh mẽ đối với khán giả. Nụ cười viên mãn của Marianne và ánh nhìn đầy thương yêu, pha lẫn sự chua xót của Max trong một không gian đổ nát thể hiện sự mong manh đến nghiệt ngã của tình yêu trong bối cảnh chiến tranh. 

Brad Pitt nhập vai sĩ quan Max một cách trọn vẹn. Ở nửa đầu của bộ phim, anh thể hiện bản thân như một quý ông, lịch thiệp, hòa nhã. Nhưng càng về sau, diễn biến tâm trạng của Max càng trở nên phức tạp hơn. Anh thất thần, và không thể giấu được những bất ổn trong lòng, khi buộc phải nghi ngờ chính người phụ nữ mà mình yêu nhất. Về phía Marion Cotillard, cô mang sự sâu sắc và nhạy cảm đến cho nhân vật của mình. Cô ấy ngay lập tức nhận ra những biến chuyển trong tâm trạng của Max và khiến cho tất cả khán giả sững sờ trước cái kết mà cô lựa chọn cho chính mình. 

{keywords}

Tập trung quá nhiều đến chuyện tình yêu nên kịch bản của Steven Knight đã lãng phí những câu chuyện xung quanh hai nhân vật chính. Đơn cử như nhân vật Lizzy Caplan, thủ vai Bridget, chị gái của Max. Là một người phụ nữ phục vụ cho lực lượng quân đội, sống trong khuôn khổ và những ràng buộc nhất định, nhưng lại không ngại công khai mối quan hệ đồng tính của mình. Bridget luôn xuất hiện bên cạnh Max trong những tình huống nguy cấp, khi anh cảm thấy sợ hãi và không thể tin tưởng bất cứ ai. Tuy nhiên, vai trò của nhân vật này chỉ dừng lại tại đây, cuộc sống cá nhân của cô cũng được khai thác một cách khá hời hợt. Đây có lẽ là một điều đáng tiếc bởi tình yêu đồng tính trong thời chiến cũng là một chất liệu thú vị để bộ phim trở nên đa dạng và cuốn hút hơn.

Một nhân vật nữa cũng chưa được đào sâu, đó là Matthew Goode, người lính bị thương nghiêm trọng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Max tìm đến anh để biết được một phần sự thật về vợ của mình nhưng đành thất vọng ra về khi biết mắt anh đã hỏng hoàn toàn. Thông qua hình tượng nhân vật này, thực tế khốc liệt của chiến tranh có thể được khai thác sâu và khiến cho Liên minh sát thủ mang màu sắc ám ảnh, chân thực hơn.

{keywords}
Thời trang thanh lịch của hai nhân vật chính

Zemeckis đã khiến khán giả căng thẳng đến những giây phút cuối cùng. Sự lãng mạn của tình yêu được xây dựng xuyên suốt mạch phim, thông qua diễn xuất tài tình của hai nhân vật chính, và sự kết hợp của âm nhạc, hình ảnh. Tuy nhiên, những chi tiết về chiến tranh vẫn còn khá hời hợt, và chưa thực sự thống nhất. Nếu có thể cải thiện được những chi tiết này, có lẽ Liên minh sát thủ còn thành công hơn nữa.

Liên minh sát thủ được khởi chiếu vào ngày 23/12 tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Dương Di