Sáng 20/11/2021, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Khoa Đa phương tiện đã tổ chức Chung kết cuộc thi PTIT Multimedia Challenges 2021.

Mặc dù đây là năm đầu tiên Khoa Đa phương tiện phát động nhưng cuộc thi PTIT Multimedia Challenges 2021 với chủ đề “Chia sẻ - Sharing” đã có hơn 300 bài thi sáng tạo ở nhiều thể loại khác nhau như: Graphic Motion, Phim ngắn, Thiết kế 2D/3D, Podcast...

Theo lãnh đạo khoa, cuộc thi nhằm giúp sinh viên gắn kết hơn, đồng cảm và chia sẻ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, sinh viên phải học online mà không được gặp mặt trực tiếp.

{keywords}
PGS.TS Trần Quang Anh - Phó Giám Đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông phát biểu khai mạc Chung kết Cuộc thi

Trải qua vòng loại, 10 sản phẩm sáng tạo đã được lựa chọn vào vòng Chung kết. 

{keywords}
 
{keywords}
Vòng chung kết diễn ra online nhằm thích ứng với bối cảnh sinh viên đa phần còn ở quê nhà.

Giải Nhất đã thuộc về thí sinh Đào Duy Nam với tác phẩm phim ngắn: “The Silence – sự im lặng”.

Nam cho biết: Chúng ta thường tin rằng bản thân mình không đủ tốt và không xứng đáng với những điều tốt đẹp. Chúng ta muốn được yêu thương nhưng lại không biết cách yêu thương bản thân, cũng bởi vậy nên ta không thể cảm nhận một cách trọn vẹn tình yêu từ người khác. Phim ngắn “The Silence – sự im lặng” mà tôi mang đến cuộc thi được lấy cảm hứng từ chính những cảm xúc chân thật đó.

Giải Nhì thuộc về thí sinh Tạ Quốc Cường với tác phẩm: “Sẻ chia từng khoảnh khắc”.

Giải Ba thuộc về Trần Tiến Anh với sản phẩm “Chia sẻ là gì?”

Cuộc thi PTIT Multimedia Challenges 2021 được tổ chức nhằm khuyến khích sinh viên sáng tạo và vận dụng kiến thức của các môn học vào việc truyền tải thông điệp qua các sản phẩm đa phương tiện. Đồng thời, đây cũng là dịp để sinh viên giao lưu kết nối, chia sẻ với giảng viên, bạn bè của mình những kỉ niệm và câu chuyện của bản thân.

Ngọc Linh

Sinh viên chi 26.000 USD làm khóa luận tốt nghiệp

Sinh viên chi 26.000 USD làm khóa luận tốt nghiệp

Hai sinh viên tới từ Trường ĐH Công nghệ Nanyang, Singapore đã mạnh tay chi 26.000 USD để làm một bộ phim ngắn cho bài luận tốt nghiệp của mình.