Trailer phim ‘Cuốc xe nửa đêm’:

{keywords}
Khởi chiếu ngày 28/02/2020, ‘Cuốc xe nửa đêm’ là câu chuyện về cô nàng chạy xe ôm mạnh mẽ, xinh đẹp tên Thư (Hoàng Yến Chibi thủ vai), vô tình bước vào cuộc đời đầy sóng gió của Sỹ (Quách Ngọc Tuyên thủ vai) sau một cuộc gọi xe từ số lạ. Tình cảm giữa hai người lớn dần cũng là lúc những rắc rối xảy đến vì cả hai đều từng vô tình va chạm với các tay anh chị trong ‘thế giới ngầm’.

 

{keywords}
Diễn xuất non nớt của Hoàng Yến Chibi trong phim, cũng là diễn xuất thuở mới vào nghề, lộ rõ nhiều nhược điểm. Trong đó nhược điểm lớn nhất là toàn bộ thoại của cô không có cảm xúc, khiến khán giả như đang xem diễn viên trả bài một cách trôi chảy chứ không hề có sự tập trung nhập tâm vào nhân vật.

 

{keywords}
Thoại đơ làm người xem không thể hiểu được diễn biến nội tâm của nhân vật Thư. Kể cả phân đoạn khi Thư hồi tưởng về quá khứ đau lòng cũng chỉ mang đến cảm giác mờ nhạt thay vì cảm thông.

 

{keywords}
Được đánh giá tích cực qua những vai chính khác trong ‘Tháng năm rực rỡ’ hay gần đây nhất là ‘Thất sơn tâm linh’, việc đem tác phẩm đã quay từ gần 3 năm trước ra rạp, lại là tác phẩm có chất lượng không tốt, dễ khiến khán giả hụt hẫng về năng lực diễn xuất của Hoàng Yến Chibi.

 

{keywords}
Nói về điều này, Hoàng Yến Chibi chia sẻ bản thân cô “không ngại bị so sánh hay đánh giá diễn xuất” vì Yến quan niệm “mình phải chấp nhận những thiếu sót đó nếu có”, “không thể ngồi so sánh vai diễn này, vai diễn kia hay thất vọng rằng tại sao đến bây giờ phim mới ra rạp”.

 

{keywords}
Hoàng Yến Chibi cho rằng “đây là công sức của cả một tập thể gồm hàng trăm con người. Có thể sẽ còn có những thiếu sót, hạn chế nhưng tất cả đều đã cố gắng, nỗ lực hết sức và điều đó rất đáng để trân trọng...”.

 

{keywords}
Tuy nhiên, những khán giả, đặc biệt là những người yêu điện ảnh Việt lại không cho là như thế. Nhiều bình luận thể hiện quan điểm rằng khán giả ra rạp ủng hộ phim Việt cũng xứng đáng được xem những bộ phim hay, có đầu tư chỉn chu, chứ không phải để trân trọng, cảm thông với những phim mà ngay cả người trong cuộc cũng biết chất lượng không tốt nhưng vẫn đẩy ra rạp.

 

{keywords}
Bên cạnh lỗi diễn xuất, ‘Cuốc xe nửa đêm’ còn có một kịch bản chắp vá, vô lý: những màn đòi nợ thuê đơn giản đến khó tin, Thư là cô gái xe ôm không đắt khách nhưng chẳng có phân cảnh nào thể hiện việc cô túng thiếu hay phải lo lắng cơm áo gạo tiền, khuôn mặt thì lúc nào cũng được trang điểm kĩ, không có vẻ khắc khổ, lại còn sẵn sàng trả tiền viện phí cho một người mới quen.

 

{keywords}
Cuộc sống của Sỹ cũng dễ dàng không kém: nhanh chóng kiếm được nhiều tiền sau vài lần làm trai bao, lớn tiếng phản ứng lại chủ nợ trong khi vừa phân cảnh trước em gái của Sỹ còn bị chủ nợ đem ra uy hiếp.

 

{keywords}
Kế hoạch trả thù của ông trùm Nhất Sinh (Trương Minh Quốc Thái thủ vai) lẽ ra phải là một kế hoạch thông minh, nguy hiểm nhưng những gì được thể hiện trên phim lại vụng về, thiếu chặt chẽ. Ông trùm lắm mưu nhiều kế cuối cùng lại bị công an tóm gọn cả đường dây một cách nhanh chóng, cũng là điểm khó hiểu khác của phim.

 

{keywords}
Diễn xuất kém, thoại đơ, tình tiết vô lý cộng thêm những pha cắt cảnh khó hiểu, những màn chuyển phân đoạn vụng về khiến ‘Cuốc xe nửa đêm’ trông như một bộ phim chiếu trên mạng do một đội ngũ nghiệp dư nào đó thực hiện.

 

{keywords}
Điểm sáng duy nhất của phim là những pha hành động đến từ Quách Ngọc Tuyên và các bạn diễn. Tuy nhiên những pha hành động đó lại bị đặt trong những tình huống vô lý, cách giải quyết của tuyến nhân vật phản diện khó hiểu (rạch mặt rồi thả cho đối thủ bỏ chạy, mong sau khi bỏ chạy, đối thủ sẽ... bỏ nghề vì sợ; ông trùm mà lại đưa hết súng cho đàn em, không giữ lại khẩu súng nào;...) làm giảm hiệu quả mang lại, trong khi thực ra, chỉ mỗi phân cảnh hành động đẹp thì cũng không thể cứu được cả bộ phim.

 

{keywords}
Vai Thư trong ‘Cuốc xe nửa đêm’ có giá trị kỷ niệm đối với Hoàng Yến Chibi, khi đây là một trong những vai chính đầu tiên của cô. Tuy nhiên đối với khán giả, bộ phim chỉ là một tác phẩm nửa vời, thiếu đầu tư từ kịch bản đến diễn xuất, góc quay.


Thanh Minh

‘Kẻ vô hình’ nhiều sạn, nội dung mới lạ cũng không cứu nổi

‘Kẻ vô hình’ nhiều sạn, nội dung mới lạ cũng không cứu nổi

 - Ra rạp ngày 28/02/2020, ‘Kẻ vô hình’ được kỳ vọng sẽ là bộ phim kinh dị đầu tiên được đánh giá tốt trong năm. Tuy nhiên tìm được một bộ phim kinh dị hay lúc này có vẻ không phải là việc dễ dàng.