Năm 2003, bộ phim 'The Classic' (Cổ điển) của Hàn Quốc đã lấy đi nhiều nước mắt của khán giả châu Á, trong đó có Việt Nam. Những phân cảnh lãng mạn trong phim của hai diễn viên chính Son Ye Jin, Jo Seung-woo đã được xếp vào hàng kinh điển và khiến bao khán giả thổn thức. Thành công của bộ phim khiến điện ảnh Thái Lan quyết định làm lại 'The Classic'. 

{keywords}
 Son Ye Jin, Jo Seung-woo với cảnh phim kinh điển dưới mưa của 'The Classic'.

Tác phẩm này ban đầu dự kiến khởi chiếu tại Việt Nam từ 27/3. Tuy nhiên do các rạp chiếu phải đóng cửa do dịch bệnh nên tới 19/6 này Cơn mưa tình đầu mới chính thức ra mắt khán giả. Phim là sự đan xen của hai câu chuyện tình yêu cách nhau 3 thập kỷ. Bota và cô bạn thân Poppy cùng cảm nắng Non – một anh bạn cùng trường đại học. 

{keywords}
Hai diễn viên chính trong phiên bản Thái Lan cũng rất cuốn hút.

Hiểu tấm lòng của người bạn thân, Bota giấu đi cảm xúc thật của mình để cổ vũ Poppy đến với Non. Một ngày, Bota tình cờ tìm thấy chiếc hộp cũ chứa đầy những lá thư và kỷ niệm về mối tình đầu của mẹ. Những bức thư giữa mẹ cô, Dalah và một chàng trai nhà nghèo tên Kajorn khiến Bota nhận ra cảm xúc hiện tại của mình thật giống với câu chuyện tình dở dang của mẹ.

{keywords}
Bản remake của Thái Lan rất đầu tư về phần hình ảnh. 

Bên cạnh cốt truyện nhẹ nhàng sâu lắng, Cơn mưa tình đầu mang đến những cảm xúc trong trẻo và mới lạ với dàn diễn viên trẻ lần đầu góp mặt trong một dự án điện ảnh: Mint Ranchrawee, New Thitipoom, Gee Sutthirak và cả anh chàng giao pizza đẹp trai từng khiến cộng đồng mạng chao đảo Tong Samitpong.

{keywords}
Phân cảnh lãng mạn trong 'Cơn mưa tình đầu'.

Cơn mưa tình đầu vẫn giữ lại cốt truyện cũ sâu lắng về tình yêu của Dalah và Bota, hai mẹ con với hai mối tình cách nhau 3 thập kỷ. Tuy nhiên, bộ phim mang tới sự mới mẻ với dàn diễn viên trẻ trung và phong cách hài hước vô cùng khác biệt của điện ảnh Thái Lan. Đạo diễn của phim là fan ruột của phim gốc 'The Classic' và mong muốn được làm lại tác phẩm yêu thích này trong dự án đầu tay của mình.

{keywords}
Phim hứa hẹn sẽ nối dài cơn sốt phim Thái ngoài rạp Việt gần đây. 

Cơn mưa tình đầu có các suất chiếu sớm từ 17/6 trước khi chính thức công chiếu từ 19/6.

Mỹ Anh

Khoảnh khắc định mệnh của Son Ye Jin và Hyun Bin

Khoảnh khắc định mệnh của Son Ye Jin và Hyun Bin

Hôm 5/6, tại lễ trao giải Baeksang 2020, đôi tình nhân màn ảnh lần nữa được chú ý với khoảnh khắc Son Ye Jin nhìn đắm đuối Hyun Bin. Khán giả gọi đây là "khoảnh khắc định mệnh".