{keywords}
Lương Đình Dũng chỉ đạo diễn xuất trong một cảnh quay  "Thành Phố Ngủ Gật". 

Sau thành công của bộ phim đầu tay "Cha cõng con" từng được gửi đi Oscar, Lương Đình Dũng bắt tay thực hiện song song 2 bộ phim tâm lý tội phạm "Thành Phố Ngủ Gật" và phim hành động "578". Nếu như "578" có chi phí dự kiến lên tới 60 tỷ đồng với hơn 1400 cảnh quay thì "Thành Phố Ngủ Gật" ngược lại, chỉ có kinh phí 1 tỷ đồng với vài ba diễn viên và bối cảnh chật hẹp, hoàn toàn không có gương mặt nào nổi tiếng. Riêng Lương Đình Dũng, tác giả kịch bản kiêm đạo diễn phim không nhận một đồng nào cát sê từ phim.

Tuy được thực hiện chỉ với số tiền thấp khó tin với một phim điện ảnh chiếu rạp nhưng "Thành Phố Ngủ Gật" lại thu hút được tham gia của ê kíp nhạc sĩ, quay phim có tiếng từng giành giải tại các LHP quốc tế. Đặc biệt, phim được chỉnh màu hoàn toàn tại Hàn Quốc và xử lý một phần hình ảnh ở Thái Lan. Lương Đình Dũng tự tin chia sẻ kinh phí thấp không khiến bộ phim có cảm giác rẻ tiền hay chắp vá.  

Sau gần 1 tháng làm việc liên tục, có thời điểm lên tới 18 tiếng/ngày, "Thành Phố Ngủ Gật" cuối cùng cũng đã được hoàn thành với độ dài hơn 73 phút, chuẩn bị ra rạp vào tháng 8 tới. Tuy nhiên, trước đó, Lương Đình Dũng đã gửi hồ sơ đi khắp các liên hoan phim như cách quảng bá hiệu quả nhất cho bộ phim với chi phí ít ỏi. Chiều 19/3, anh tự tin mang trích đoạn dài hơn 10 phút của "Thành Phố Ngủ Gật" ra mắt báo giới.

Lương Đình Dũng nói luôn, "Thành Phố Ngủ Gật" nếu mang ra rạp ngay lúc này thì sẽ ít khán giả. Anh cũng xác định khi công chiếu phim sẽ ít khán giả vì "Thành Phố Ngủ Gật" không thuộc dạng dễ xem nhưng có thể chắc chắn phim không lỗ bởi kinh phí không thể thấp hơn. Lương Đình Dũng xác định mang "Thành Phố Ngủ Gật" đi các liên hoan phim trước và vài ngày tới sẽ là chuyến chu du đầu tiên. Phim dự kiến sẽ có mặt tại 25 liên hoan phim quốc tế, trong đó có những liên hoan cực lớn mà anh vẫn chưa muốn công bố.

{keywords}
Phim quy tụ toàn các gương mặt diễn viên không chuyên không tên tuổi. 

Nhân vật chính của "Thành Phố Ngủ Gật" 25 tuổi, sống trong một khu nhà gần như bị bỏ hoang và hàng ngày đi mổ gà thuê. Cuộc sống cứ như vậy diễn ra cho đến một ngày xuất hiện ba gã đàn ông không rõ danh tính đến lẩn trốn ở một căn phòng cùng với khu nhà, thêm một cô gái xuất hiện. Mọi bất thường xảy ra, nó bắt đầu xuất hiện ngoài tầm kiểm soát các nhân vật và của chính tác giả.

Ấn tượng đầu tiên về "Thành Phố Ngủ Gật" là những cảnh quay chỉn chu, có phần u tối, nặng nề và đầy màu sắc ẩn dụ với hình ảnh con gà, chiếc chậu tắm... Thành phố xuất hiện trên phim với nhiều cảnh quay từ trên cao cũng mang đậm màu sắc ẩn dụ, hay nói chính xác hơn thành phố này cũng là nhân vật chính của phim. "Thành Phố Ngủ Gật" không có những cảnh quay màu mè nhưng ám ảnh với chỉ dăm ba diễn viên. Nói luôn, bộ phim sẽ rất hợp đi các liên hoan phim nhưng không dành cho số đông khán giả song lại là một trải nghiệm điện ảnh mới lạ.

Lương Đình Dũng nói anh thích sử dụng những diễn viên không chuyên và chưa hề có tên tuổi. Thực tế đã có không ít diễn viên tìm đến anh, đề nghị trả tiền để được nhận vai nhưng Lương Đình Dũng từ chối vì đơn giản họ không hợp vai. Thay vào đó đạo diễn 46 tuổi bỏ ra nhiều tháng trời để tìm người đúng với hình dung của mình nhất.

{keywords}
Phim có nhiều hình ảnh ẩn dụ và ám ảnh người xem. 

Sau khi "Thành Phố Ngủ Gật" công chiếu và hoàn thành việc đi các LHP quốc tế, tháng 10 tới Lương Đình Dũng sẽ chính thức khởi quay phim hành động "578". Ngay sau đó anh sẽ bắt tay thực hiện dự án "Ma đói: Mật mã 45" với 3 phần và phần 1 dự kiến ra mắt ngay trong năm 2020.

Mỹ Anh

'Chạy trốn thanh xuân' kéo dài thêm 4 tập, sẽ có cái kết hay hơn cả 1 đám cưới

'Chạy trốn thanh xuân' kéo dài thêm 4 tập, sẽ có cái kết hay hơn cả 1 đám cưới

Đạo diễn 'Chạy trốn thanh xuân' chia sẻ lý do phim kéo dài thêm 4 tập và hé lộ về cái kết gây phấn khích hơn cả nụ hôn triệu view giữa An và Phi.