Đạo diễn bậc thầy của điện ảnh Hàn Quốc đã tìm được giấy phép phát hành bộ phim mới “Moebius” sau khi cắt bỏ 3 phút nội dung và nộp đơn lần thứ 3.


Thành công nói trên vừa đến với ông sau khi nhượng bộ cắt bộ cắt bỏ 3 phút nội dung và nộp tiếp lá đơn thứ ba thỉnh cầu Hội đồng phân loại phim Hàn Quốc (KMRB) xem xét lại quyết định xếp bộ phim vào loại “hạn chế”, vốn đồng nghĩa với việc không được rạp nào nhận chiếu.

{keywords}
  Đạo diễn Kim Ki Duk

Trong thông cáo gửi báo chí được tờ Variety trích lại, đạo diễn Kim Ki Duk nói: “Chúng tôi đã nhận được mức phân loại “hạn chế tuổi vị thành niên” sau khi cắt bỏ ba phút phim mà (tôi cho rằng) quan trọng để nói lên thông điệp chủ yếu của bộ phim”.

“Mức phân loại của KMRB là rất đáng tiếc, nhưng tôi thấy phim khi khán giả Hàn Quốc sẽ có thể xem được bộ phim này vào tháng 9 như niềm mong mỏi tha thiết của dàn diễn viên và đoàn làm phim”, ông nói.

“Moebius” được nói có nội dung rất khủng khiếp về một gia đình hỗn loạn. Truyện phim của Kim Ki Duk có cả những cảnh liên quan đến bạo lực, tình dục, loạn luân và một người đàn ông tự cắt bỏ bộ phận sinh dục của mình.

Bộ phim dự kiến sẽ công chiếu thế giới lần đầu trong chương trình ngoài vòng tranh giải tại LHP Venice diễn ra vào tháng tới, cũng như có lịch phát hành tại Hàn Quốc sau đó.

{keywords}
Cảnh trong phim "Moebius".

Được biết, Kim Ki Duk đã hai lần có đơn thỉnh cầu KMRB xem lại quyết định của mình nhưng đều thất bại. Trong tháng trước, ông tổ chức một buổi chiếu cho các nhà phê bình và nhà phát hành để hỏi ý xem có nên đấu tranh tới cùng hay không. Sau đó, ông quyết định cắt bỏ khoảng 33 cảnh, tương đương 3 phút trong bản gốc.

Đạo diễn Kim Ki Duk được đánh giá là một bậc thầy trong dòng phim nghệ thuật độc lập của điện ảnh xứ Hàn. Ông nổi tiếng với những bộ phim độc đáo, có chiều sâu tâm lý nhưng lại gây tranh cãi vì nội dung bạo lực và tình dục đầy khắc nghiệt, tàn nhẫn của nó.

Khán giả VN biết nhiều tới ông qua các bộ phim: “Căn phòng trống”, “Xuân - Hạ - Thu  - Đông… rồi lại Xuân”… Bộ phim gần đây nhất của ông “Pieta” đoạt giải Sư tử vàng tại LHP Venice năm ngoái nhưng lại không nhận được đề cử Oscar nào.

Minh Khôi