Saint Petersburg là một trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa và khoa học của Nga và của văn hóa thế giới. Hội sách quốc tế được chính quyền Thành phố Saint Petersburg và Hiệp hội Sách Nga, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thông tấn và Truyền thông Liên bang Nga được tổ chức hàng năm (từ năm 2008) với sự tham dự của hơn 200 nhà xuất bản từ các nước. 

Thành phố Hồ Chí Minh tham gia Hội sách quốc tế với mục tiêu đồng hành cùng các đơn vị xuất bản mở rộng hợp tác trong lĩnh vực xuất bản. Tăng cường trao đổi tác quyền trong nước và quốc tế; thông qua đó tạo nhịp cầu trao đổi, giao lưu văn hóa; quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và đặc biệt là hình ảnh thân thiện của Thành phố và môi trường đầu tư, du lịch, giáo dục, y tế… của Thành phố.

Tham gia Hội sách Quốc tế lần này, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức triển lãm hơn 300 đầu sách của các đơn vị xuất bản (Nhà xuất bản tổng hợp, Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ, Nhà xuất bản Trẻ) và Thư viện Thành phố. 

Trong khuôn khổ chuyến công tác Những ngày TP. HCM tại Thành phố Saint Petersburg, chiều ngày 24/5, tại Thành phố Saint Petersburg, đồng chí Trần Lưu Quang, Phó Bí thư thường trực Thành ủy TPHCM cùng đoàn đại biểu đã đến tham quan Hội sách Quốc tế.

{keywords}
Phó bí thư thường trực Thành ủy TP Hồ Chí Minh Trần Lưu Quang cùng đại diện Hội Người Việt Nam tại Saint Petersburg tham quan gian trưng bày.

Tại gian trưng bày sách của TPHCM cũng diễn ra Lễ trao tặng hơn 300 đầu sách cho Cộng đồng người Việt tại Saint Petersburg.

{keywords}
Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Saint Petersburg tiếp nhận sách do đoàn TP.HCM trao tặng.

Tiếp nhận sách, ông Lê Đình Vũ, Chủ tịch Cộng đồng Việt Nam tại TP Saint Petersburg hết sức phấn khởi và cảm thấy tự hào khi lần đầu tiên quầy sách quy mô của Thành phố mang tên Bác tham dự Hội sách Quốc tế danh tiếng và uy tín này. Số sách này sẽ làm phong phú nguồn tư liệu, phục vụ nhu cầu học tập và nghiện cứu cũng như tuyên truyền thêm về hình ảnh quê hương, đất nước và con người Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Cũng tại buổi lễ, đoàn cán bộ TPHCM trao tặng bộ sách Hồ Chí Minh cho đại diện Viện Hồ Chí Minh thuộc Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Saint Petersburg

Phùng Phương

TP Hồ Chí Minh tham gia Hội sách quốc tế ở Saint Petersburg

TP Hồ Chí Minh tham gia Hội sách quốc tế ở Saint Petersburg

 - Nhận lời mời của Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại thành phố Saint Petersburg , Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đoàn tham gia Hội sách Quốc tế năm 2019 tại Thành phố Saint Petersburg, Liên bang Nga.