Ngày 23/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đã đề nghị Sở Tư Pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, các Văn phòng đăng ký đất đai, tất cả văn phòng công chứng trong tỉnh không thực hiện các thủ tục mua bán, chuyển nhượng, cho tặng, thế chấp tài sản liên quan đến một số cá nhân.

Cụ thể, ông Diệp Xuân Minh (54 tuổi, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam), ông Võ Thể (53 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải - hiện đang giữ chức Phó Ban Dân vận huyện Ninh Hải) và Trần Anh Tuấn (39 tuổi, cựu Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Ninh Hải).

Ông Diệp Xuân Minh, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam trong lần làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, hồi đầu tháng 6

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan điều tra Công an tỉnh Ninh Thuận đang điều tra vụ án Vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại huyện Thuận Nam và huyện Ninh Hải.  

Trong đó, ông Xuân, Thể và Tuấn là những người bị xác định có sai phạm, liên quan đến việc cho thuê đất sai quy định tại hai địa phương trên, có trách nhiệm liên quan.

Xuân Ngọc