- Sau khi đề nghị nhân viên Khoa Hồi sức tích cực - BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mở cửa không được, ông Nguyễn Văn S. đã bức xúc, giật bung cửa ra vào khoa này, khiến nhiều người hoảng hốt.

Vào lúc 22h ngày 20/4, trực ban CA phường Bắc Hà (TP Hà Tĩnh) nhận được tin báo có vụ gây rối, phá hoại tài sản tại khoa Hồi sức tích cực (BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh). Ngay lập tức đơn vị cử lực lượng đến hiện trường.

Công an có mặt sau đó ghi nhận, cảnh cửa ra vào khoa đã bị bung, khoá cửa bằng sắt bị cong vênh do lực tác động mạnh.

{keywords}
Cánh cửa khoa Hồi sức bị giật bung bản lề

Theo y bác sỹ của khoa, người có hành động giật bung cửa khoa là ông Nguyễn Văn S., SN 1968, Phó chủ tịch UBND xã K.P (huyện Kỳ Anh).

Theo biên bản do CA phường lập (ông S. không ký), thì sự việc xảy ra sau khi ông S. có người nhà nguy kịch nằm thở ô xy trong khoa. Lúc này ông đang ở trong và có xin y tá mở cửa để ra bàn với người nhà nên chuyển viện hay ở lại.

Tuy nhiên do y tá không mở cửa nên ông S. đã đến dùng tay giật bung cửa để ra ngoài.

Sự việc đã được camera bệnh viện ghi lại. Trong clip mà PV VietNamNet có được, ông S. mặc áo sơ mi màu xanh ngắn tay. Sau khi trao đổi với 1 nhân viên y tế phía trong khoa, ông đã đến giật bung cửa và chui ra ngoài.

Khi ra ngoài ông còn chỉ tay vùng vằng rồi bỏ đi. Một lúc sau ông S. quay trở lại kéo thêm 1 người đi vào trong. Người này là ông Lam, trực lãnh đạo bệnh viện.

Clip cho thấy ông Lam bị ông S. cưỡng ép kéo đi. Còn ông vùng vằng không muốn đi.

Trao đổi với PV về sự việc trên, ông S. cho hay, người giật cửa là anh trai của ông chứ không phải là ông. Tuy nhiên khi công an đến lập biên bản thì ông đã đứng ra nhận (?!)

“Người nhà tôi rất nguy kịch nhưng khoa lại chỉ cho thở ô xy bằng bóp bóng, không có máy, xin chuyển viện thì không cho. Trong quá trình xin ra để đi thuê máy thở nhưng không được y tá chấp thuận, anh trai tôi đã giật cửa để ra”, ông S. cho biết.

Y tá Ngô Thị Nhung, người trực tiếp nói chuyện với ông S. thì khẳng định ông S. chính là người giật bung cửa sau khi ông muốn ra ngoài nhưng nhân viên trong khoa chưa kịp mở.

“Khoa Hồi sức tích cực có hơn 40 bệnh nhân rất nặng nên máy thở không còn, người nhà ông S. phải thở bằng bóp bóng. Không phải khoa không bố trí máy thở”, chị Nhung nói.

Được biết, Khoa Hồi sức tích cực BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là khoa có nhiều bệnh nhân rất nặng, phải thở ô xy.

Sự việc đã gây náo loạn 1 lúc, rất nhiều bệnh nhân và người nhà bị ảnh hưởng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

PV