Sáng 20/11, 50 du khách quốc tế đầu tiên có mặt tại phố cổ Hội An (Quảng Nam) tham quan.

Tại đây, đoàn khách dự chương trình chào đón và tặng quà lưu niệm tại khu vực Chùa Cầu, sau đó chia mỗi đoàn 25 khách đi tham quan phố cổ.

Các du khách di chuyển bằng xích lô trên đường Châu Thượng Văn, đường Bạch Đằng đến xem biểu diễn nghệ thuật tại số nhà 66 Bạch Đằng. Tham quan bảo tàng Văn hóa dân gian, nhà cổ Tấn Ký, di tích chùa Cầu, bảo tàng gốm sứ mậu dịch, hội quán Phúc Kiến.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Phố cổ Hội An đón đoàn khách quốc tế đầu tiên sau gần 2 năm ảnh hưởng dịch Covid-19
{keywords}
Lãnh đạo TP Hội An tặng quà cho du khách

Chị Lương Thị Nam cùng chồng là Gundlach và con 1 tuổi (quốc tịch Mỹ) đến phố cổ Hội An tham quan kể, ngay khi nắm thông tin Việt Nam mở lại chuyến bay đón khách quốc tế, cả gia đình chị đã đăng ký tham quan, địa điểm đầu tiên chọn đặt chân đến đó là Quảng Nam.

"Hai năm dịch bệnh hoành hành, gia đình tôi không thể thực hiện các chuyến du lịch, tham quan theo sở thích của mình. Ngay khi nắm thông tin Việt Nam mở lại chuyến bay đón khách quốc tế, cả gia đình tôi đã đăng ký tham qua.

Và dĩ nhiên, Hội An là điểm đến không thể tuyệt vời hơn bởi chúng tôi đã từng đến đây tham quan. Tôi và chồng đều ấn tượng với những di tích cổ và đặc biệt là sự mến khách của con người Hội An", chị Nam vui vẻ chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 

{keywords}

Du khách ngồi xích lô tham quan Hội An
{keywords}
 
{keywords}
Sau đó đến xem chương trình biểu diễn nghệ thuật tại nhà biểu diễn Nghệ thuật cổ truyền 66 Bạch Đằng
{keywords}
Các du khách được tặng chữ thư pháp

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ, những đoàn khách quốc tế đầu tiên đến phố cổ minh chứng cho quá trình nỗ lực không biết mệt mỏi của ngành du lịch tỉnh và các DN du lịch. Thời gia đến sẽ có nhiều đoàn khách đến tham quan phố cổ.

Trước đó, trên 2 chuyến bay ngày 17 và 18/11, hai đoàn tổng cộng 159 khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam trong chương trình thí điểm đón khách quốc tế. Họ mang các quốc tịch Hàn Quốc, Mỹ, Anh, Pháp, Đức... Dự kiến ngày 25/11, tỉnh sẽ đón thêm chuyến bay gần 200 khách từ Hàn Quốc.

Hồ Giáp - Công Sáng

Mở cửa đón du khách quốc tế an toàn trong đại dịch

Mở cửa đón du khách quốc tế an toàn trong đại dịch

Bên cạnh giao thương, du lịch hoạt động trở lại là dấu ấn thực sự cho quá trình thích ứng an toàn, từng bước hồi phục của cả nền kinh tế và đời sống xã hội.