- Phó trưởng Công an xã Ea Đăh, huyện Krông Năng (Đắk Lắk) bị một người dân tố cáo tự ý vào nhà dùng cuốc, xà beng đập vỡ mồm, gần chết con chó bec-giê nặng hơn 30kg.

Sáng nay, trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Xuân Hạnh – Chủ tịch UBND xã Ea Đăh xác nhận, đã nhận được phản ánh của anh H.V.L (SN 1973, trú thôn Xuân Hà, xã Ea Đăh) tố ông Đỗ Xuân Chính (Phó trưởng công an xã) tự ý vào nhà dùng xà beng, cán cuốc, mũ bảo hiểm đánh con chó bec-giê của gia đình vỡ mồm, suýt chết.

{keywords}
Chiếc cuốc gãy cán và xà beng nghi ông Chính dùng để đánh con chó nhà anh L.

“Tôi đã chỉ đạo anh em công an đi kiểm tra, xác minh sự việc. Nếu sự việc đúng như phản ánh chúng tôi sẽ xử nghiêm, không có bênh vực, bao che” – ông Hạnh cho hay.

Theo tố cáo của anh H.V.L, chiều tối ngày 4/9, trong lúc vợ chồng anh đi vắng thì ông Đỗ Xuân Chính và một người nữa tên Công tìm đến nhà.

{keywords}
Chiếc mũ bảo hiểm nghi đánh chó bị vỡ cùng răng chó 

Ông Chính sau đó điện thoại báo với anh L. là Công bị chó cắn phải đưa đi bệnh viện cấp cứu. Anh L. điện thoại cho vợ về nhà kiểm tra thì không thấy ông Chính và Công đâu. Con chó bec-giê nặng hơn 30kg anh L. xích trước nhà cũng mất tích, chỉ còn lại sợi dây xích dính đầy máu.

“Tôi xích con chó trước nhà để trông coi nhà cửa. Tôi sợ nó bị mất và sợ nó tấn công người lạ nên xích 24/24. Khi nghe ông Chính gọi điện báo tin, tôi điện vợ về nhà ngay nhưng không thấy con chó đâu” – anh L. kể.

Theo anh L., vợ chồng anh kiểm tra quanh nhà thì phát hiện một cây cuốc đã bị vỡ cán, một cây xà beng dính máu và một mũ bảo hiểm bị vỡ nát nghi ai đó dùng đánh chó. Tại nơi xích chó, anh L. cũng phát hiện nhiều chiếc răng của con chó bị đánh rụng.

{keywords}
Tin nhắn điện thoại thách thức anh L. đi kiện

Con chó sau đó về nhà nhưng không ăn uống được, có nguy cơ chết do mồm bị đánh vỡ.

Vợ chồng anh L. đã lên Công an xã trình báo sự việc. Phía công an cũng cử người xuống xác minh, ghi nhận hiện trường.

Cũng theo anh L. sau vợ chồng anh khi trình báo sự việc thì nhận được tin nhắn điện thoại của ông Chính thách thức anh đi kiện.

“Tôi biết vợ chồng ông xem anh em không bằng con chó của nhà ông. Còn ông muốn vu khống cho tôi thì cứ làm đi. Tôi bày cho mà viết đơn… Đời tôi bị họ kiện nhiều rồi. Bây giờ bị thằng bạn kiện vì con chó… hihi cũng vui” - nội dung tin nhắn được cho là của ông Chính.

Trao đổi với ông Đỗ Xuân Chính, ông thừa nhận có dùng mũ bảo hiểm, cán cuốc và xà beng tấn công con chó nhà anh L.

“Tôi chủ quan lại gần nên bị nó cắn vào bụng. Lúc đó tôi có làm một hai li rượu, nó cắn khiến tôi bức xúc, sẵn có cái cuốc, tôi đập cho nó vài cái vào miệng. Con chó không chết mà xổng xích chạy mất” – ông Chính trình bày.

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Đuổi theo kẻ trộm chó, người đàn ông tử vong bất thường

Thấy 2 người trộm chó nhà mình, anh Nghiêm lấy xe máy đuổi theo rồi “mất tích” trong đêm.

Bị đâm chết khi giằng co với 2 kẻ trộm chó

Nguồn tin từ công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ 2 “cẩu tặc” đâm chết chủ nhà vì phát hiện, lùa theo kẻ bắt trộm chó.

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Người trộm chó tử vong sau khi làm việc với CA xã

Bị cho là đã trộm 8 con chó của dân, người đàn ông 46 tuổi được đưa về trụ sở công an xã làm việc. Tuy nhiên sau đó ông này đã tử vong.

Mổ lấy thai vì phát bệnh dại sau 5 tháng bị chó cắn

Mổ lấy thai vì phát bệnh dại sau 5 tháng bị chó cắn

Một bà mẹ mang thai bị chó dại cắn cách đây năm tháng. Đến khi sắp sinh con thì phát bệnh dại nên các bác sĩ phải mổ cứu lấy con.

Chó dại cắn chết chủ nhà đang mang thai

Chó dại cắn chết chủ nhà đang mang thai

Nữ chủ nhà bị chó của gia đình cắn song không đi tiêm phòng nên phát bệnh dại và tử vong...

Trùng Dương