Sáng nay (7/3), Đại tá Phạm Hải Đăng thông tin riêng đến VietNamNet: Sau 24 giờ gây án, Công an tỉnh Lai Châu đã bắt được đối tượng Lò Văn Xươm (SN 2001, quê huyện Sìn Hồ, Lai Châu) trong vụ giết người tại bản Phiêng Áng, xã Nậm Cần, huyện Tân Uyên khi người này đang lẩn trốn.

Theo Đại tá Phạm Hải Đăng, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các lực lượng vào cuộc quyết liệt để bắt giữ đối tượng một cách sớm nhất có thể.

“Tôi đã có mặt ngay hiện trường chỉ đạo điều tra vụ án. Chúng tôi đã huy động 260 cán bộ, chiến sĩ cùng hơn 100 dân quân, an ninh bản lập nhiều chốt chặn, nhiều tổ tuần tra, vây kín các lối mòn, cửa rừng. Với địa hình núi rừng hiểm trở, chúng tôi đã sử dụng thiết bị nghiệp vụ hiện đại với quyết tâm không để đối tượng trốn thoát”, Đại tá Phạm Hải Đăng nói.

Kể lại quá trình truy bắt đối tượng, Đại tá Phạm Hải Đăng cho biết, chiều 6/3, đối tượng ra khỏi vị trí ẩn nấp, lực lượng Công an đã đuổi bắt trong quãng đường 2km. Vị trí bắt được đối tượng là ở bản Nà Ban, xã Thân Thuộc (giáp xã Nậm Cần).

doi tuong giet nguoi 1283.jpeg
Đại tá Phạm Hải Đăng (ngoài cùng bên trái) trực tiếp khai thác đối tượng sau khi bị bắt giữ. Ảnh: CACC

Khi tiếp cận đối tượng ở cự ly gần, lực lượng công an phát hiện người này có dấu hiệu tự sát khi cầm dao tự gây thương tích cho bản thân. Rất nhanh chóng, một tổ công tác áp sát và khống chế đối tượng, ngăn chặn hành vi tự sát và đưa đến cơ sở y tế điều trị.  

Theo Đại tá Phạm Hải Đăng, quá trình truy đuổi đối tượng của lực lượng Công an diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng hanh khô, địa hình hiểm trở, đồi núi trải dài, nhiều hướng có thể tẩu thoát. Song với nỗ lực, quyết tâm cao độ, đối tượng đã bị bắt giữ.

Cũng theo Đại tá Phạm Hải Đăng, đối tượng là người nghiện ma túy và khi gây án đã có sử dụng rượu, bia. Cơ quan cảnh sát điều tra đang tiếp tục điều tra, hoàn thiện thủ tục đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

Trước đó, vào chiều ngày 5/3, Lò Văn Xươm đi uống rượu ở trong bản Phiêng Áng về đã bị chị L. chửi mắng, đuổi ra khỏi nhà của mình. Trong quá trình 2 người cãi nhau, nghi phạm Xươm đã lấy dao nhọn cán bằng gỗ, dài khoảng 40cm, bề ngang khoảng 10cm chém 2 nhát vào vùng cổ của chị L. làm nạn nhân bị mất máu cấp, tử vong tại chỗ.