Tin từ UBND tỉnh Bình Định sáng nay cho hay, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã ký quyết định kỷ luật với hình thức buộc thôi việc đối với ông Trương Hải Ân, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH.

Ông Ân bị kỷ luật do có nhiều vi phạm rất nghiêm trọng trong quá trình công tác, gây ảnh hưởng đến tổ chức, cơ quan.

Ông Ân liên tục phớt lờ, không tiếp nhận các ý kiến chỉ đạo của cấp trên, đồng thời vắng mặt tại các buổi thực hiện quy trình kiểm điểm để xử lý kỷ luật. Trước đó, Sở LĐ-TB&XH Bình Định tổ chức kiểm điểm cá nhân ông Ân nhưng vị này không có mặt, bản kiểm điểm cũng không nộp.

{keywords}
Sở LĐ-TB&XH Bình Định nơi ông Trương Hải Ân công tác trước đó

Như VietNamNet đã phản ánh, ông Ân xin nghỉ ốm cả tháng 12/2018 và tháng 1/2019 để đi điều trị bệnh tại BV Thống Nhất TP.HCM. Sau đó, ông tiếp tục xin nghỉ phép năm, nghỉ việc không lương trong các tháng 3, 4, 5/2019 với lý do đi điều trị tại BV Đại học Y dược TP.HCM.

Cơ quan yêu cầu nộp bản sao giấy tờ khám chữa bệnh để giải quyết chế độ, ông Ân hẹn khi nào chữa xong mới cung cấp. Tuy nhiên, qua xác minh của cơ quan chức năng, cả hai bệnh viện này đều cho hay ông Ân chỉ đến khám 1 lần và không điều trị nội trú. Sau khi hết hạn nghỉ phép năm, ông Ân làm đơn xin nghỉ việc. UBND tỉnh Bình Định chưa đồng ý nhưng từ tháng 5/2019, ông đã bỏ nhiệm sở.

Trong thời gian xin ông Ân nghỉ phép, một số chủ nợ gửi nhiều đơn đến Sở LĐ-TB&XH nhờ đòi nợ. Một số người dân tại TP Quy Nhơn cho biết, từ năm 2018 đến nay, ông Ân vay mượn tiền của nhiều người với lý do đầu tư đất đai nhưng không trả.

Ông Ân năm nay 45 tuổi, từng là Phó chánh văn phòng Tỉnh ủy Bình Định. Ông được điều động và bổ nhiệm về làm Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH từ ngày 1/10/2017.

Bình Định xác minh sai phạm của Phó giám đốc sở bị tố nợ hơn 8 tỷ

Bình Định xác minh sai phạm của Phó giám đốc sở bị tố nợ hơn 8 tỷ

UBND tỉnh Bình Định quyết định thành lập hội đồng xem xét kỷ luật đối với những sai phạm của Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trương Hải Ân.

Phúc Nhơn