Theo lãnh đạo tỉnh này, tổ công tác của hội đồng kỷ luật sẽ xác minh đầy đủ, khách quan việc ông Ân xin nghỉ ốm để đi điều trị bệnh hằng tháng tại các bệnh viện ở TP.HCM để có hướng xử lý đúng theo quy định.

{keywords}
Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định, nơi ông Ân công tác

Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc LĐ-TB&XH Bình Định, xác nhận: “Ông Ân xin nghỉ việc cơ quan 2 tháng: 12/2018 và 1/2019 để đi chữa bệnh tại BV Thống Nhất, TP.HCM”. Tuy nhiên, nguồn tin từ bệnh viện này cho biết ông Ân chỉ đến khám 1 ngày rồi về, không điều trị nội trú.

Ông Ân sau đó tiếp tục nghỉ phép, nghỉ không lương nhiều ngày liền trong các tháng 2, 3, 4, 5 với lý do điều trị bệnh tại BV Đại học Y dược TP.HCM. Tuy nhiên, đến khi Giám đốc Sở LĐ-TB&XH yêu cầu nộp các giấy tờ liên quan đến khám, điều trị bệnh để có cơ sở thanh toán lương và chế độ thì ông Ân không nộp.

Đến nay đã có 7 người dân gửi đơn đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Định đề nghị can thiệp để vợ chồng ông Ân trả nợ cho họ tổng cộng hơn 8,3 tỷ đồng.

Công an tỉnh Bình Định đã tiếp nhận 2 đơn tố cáo của công dân với nội dung đề nghị công an vào cuộc xác minh, xử lý việc ông Ân nợ tiền không trả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đang xem xét giải quyết theo quy định.

Phó giám đốc Sở bị tố nợ nần, xin đi chữa bệnh bặt vô âm tín

Phó giám đốc Sở bị tố nợ nần, xin đi chữa bệnh bặt vô âm tín

 Ông Nguyễn Mỹ Quang, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bình Định có báo cáo việc ông Trương Hải Ân, Phó GĐ Sở này liên tục xin nghỉ phép để đi chữa bệnh trong thời gian bị tố nợ nần.

Ánh Nguyên