Chiều 17/10, ông Lê Hùng Thắng, Phó Giám đốc Sở TN&MT Ninh Bình cho biết, đơn vị đã tổ chức cuộc họp và yêu cầu ông Dũng tới gặp gỡ, xin lỗi người dân ở xã Phú Sơn, huyện Nho Quan.

“Anh Dũng có báo cáo, giải trình về vụ việc. Tại cuộc họp, anh Dũng nhận thức ra hành động của mình và chủ động đề xuất việc đó (việc đến xin lỗi người dân-PV)”, ông Thắng thông tin.

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình nhận được đơn kiến nghị, phản ánh của chị Nguyễn Thị Thương (SN 1991, trú xã Phú Sơn, huyện Nho Quan) về việc ông Nguyễn Tiến Dũng trong khi đi kiểm tra thực tế nhà bị nứt do ảnh hưởng của việc khai thác đá đã liên tục xưng hô “mày, tao”.

387544000 3398297893721187 5008412645820704825 n.jpg
Ông Nguyễn Tiến Dũng (khoanh đỏ) liên tục chỉ tay, xưng hô “mày, tao” với người dân (Ảnh: Cắt từ clip)

Chưa dừng lại ở đó, khi ra cổng trở về, ông Dũng liên tục nói “nhà mày chết tao đền, cả gia đình mày chết tao đi tù, không lấy tiền tao không cho nữa”.  Những phát ngôn của ông Dũng được camera an ninh của gia đình ghi lại lúc khoảng gần 10h ngày 6/9.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình đã làm việc với Sở TN&MT và cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng để làm rõ việc ông Dũng bị "tố" phát ngôn thiếu chuẩn mực trong lúc làm nhiệm vụ.

Nguyên nhân ban đầu được xác định do nhà chị Thương ở gần mỏ khai thác đá bị ảnh hưởng nứt nhà, công trình phụ. Tuy nhiên, ông Dũng đi kiểm tra thực tế và kết luận nhà chị bị nứt chân chim.

Bá Nghị