Nguồn tin từ FPT vừa cho hay, theo quyết định của HĐTV Tổng Công ty FIS ủy quyền cho Tổng giám đốc FIS ký ngày 1/9/2016, ông Dương Dũng Triều hiện là Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty FIS sẽ kiêm nhiệm chức vụ Tổng giám đốc Khối ngành Tài chính Ngân hàng của FIS.

Cũng theo quyết định nêu trên, ông Dương Dũng Triều sẽ đảm nhận chức danh Tổng giám đốc khối ngành Tài chính Ngân hàng của FIS trong thời gian 3 năm, từ ngày 1/9/2016 đến ngày 31/8/2019.

Thuộc thế hệ lãnh đạo 7x (1973), ông Dương Dũng Triều tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội năm 1995. Ông đảm nhận chức vụ Giám đốc Công ty Giải pháp phần mềm FPT (FSS) từ năm 2003 cho đến 2006. Trong giai đoạn 2007 - 2010, ông Dương Dũng Triều đảm trách chức vụ Phó Tổng giám đốc Công ty Hệ thống thông tin FPT. Từ năm 2010 đến 2014, ông Dương Dũng Triều làm Tổng giám đốc FIS. Tại FPT, ông Dương Dũng Triều được đánh giá là nhân sự có nhiều kinh nghiệm quản lý triển khai các dự án CNTT lớn của Tập đoàn.

Vào tháng 4/2014, ông Dương Dũng Triều được giao trọng trách Phó Tổng giám đốc FPT, theo chương trình Quy hoạch và Luân chuyển cán bộ lãnh đạo FPT được tập đoàn ban hành vào giữa tháng 3. Theo chương trình này, lãnh đạo FPT các cấp sẽ được luân chuyển trong các mảng kinh doanh của tập đoàn để có sự trải nghiệm đa dạng và nâng cao năng lực điều hành. FPT kỳ vọng sau khi bồi dưỡng, đào tạo sẽ có đội ngũ lãnh đạo trẻ, có đủ năng lực, am hiểu tường tận về các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu về nguồn lực cho tập đoàn, công ty thành viên và các dự án cũng như hướng kinh doanh mới.

Công ty Hệ thống thông tin FPT là thành viên của FPT. Được thành lập ngày 31/12/1994, qua hơn 20 năm kinh nghiệm, FIS là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp giải pháp hàng đầu Việt Nam và khu vực. Tổng doanh thu của FIS năm 2015 là 208 triệu USD. FIS hiện có đội ngũ hơn 3.200 nhân viên, bao gồm trên 2.500 kỹ sư trình độ cao, am hiểu nghiệp vụ khách hàng và chuyên sâu trong từng ngành kinh tế. Năng lực của chuyên gia FPT IS đã được công nhận với hơn 2.000 chứng chỉ công nghệ quốc tế được cấp bởi các nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ dẫn đầu thế giới.

Sau 20 năm thành lập, đến nay các sản phẩm, giải pháp CNTT của FIS đã được ứng dụng rộng rãi trong các lĩnh vực quan trọng: Ngân hàng - Tài chính, Chứng khoán, Tài chính công, Viễn thông, An ninh - Quốc phòng, Y tế - Giáo dục, Chính phủ, Doanh nghiệp… Trong đó lĩnh vực Ngân hàng - Tài chính là một trong những lĩnh vực FPT tham gia sớm nhất. Trong khoảng 10 năm gần đây, Tài chính - Ngân hàng là một trong những lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của FIS, với những sản phẩm, giải pháp như SmartBank, FPT.UTS, FPT.Smartconnect, FPT.SBRS...