- Sáng nay, Ủy ban ATGT Quốc gia và UBND TP.Hà Nội đã tổ chức Lễ ra quân Năm ATGT 2016 và cao điểm bảo đảm trật tự, ATGT dịp Tết Nguyên đán Bính Thân và Mùa Lễ hội xuân.

Ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, chủ đề của năm ATGT 2016 là “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với chủ đề “Tính mạng con người là trên hết”. Giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương do TNGT so với năm 2015.

{keywords}
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát động lễ ra quân sáng nay.

Tham gia Lễ ra quân, Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đánh giá: TP Hà Nội là một trong hai đô thị lớn nhất nước, có tình hình giao thông phức tạp, đã thực hiện đồng bộ, quyết liệt và hiệu quả nhiều giải pháp, giúp kéo giảm TNGT liên tục, từng bước khắc phục ùn tắc giao thông trong nhũng năm qua, gỏp phần quan trọng vào kết quả chung trong công tác bảo đảm trật tự ATGT của cả nước.

{keywords}
Lãnh đạo Bộ GTVT, UBND TP Hà Nội và các lực lượng tham dự lễ ra quân tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng đề nghị các bộ, cơ quan thành viên Uỷ ban ATGT Quốc gia và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương quán triệt và tổ chức triển khai có hiệu quả Năm ATGT 2016 và các năm tiếp theo.

“Với sự vào cuộc mạnh mẽ của cả hệ thống chính trị và sự tham gia hưởng ứng tích cực của người dân, tôi tin tưởng rằng Năm ATGT 2016 sẽ được thực hiện thành công” - Phó Thủ tướng tin tưởng.

Cũng tại Chương trình phối hợp bảo đảm trật tự ATGT giai đoạn 2016 -2018, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia, tai nạn giao thông là vấn nạn, trong những năm qua, với sự vào cuộc quyết liệt của Đảng, Chính phủ, và các Bộ ban ngành, TNGT đã kéo giảm liên tiếp trong 5 năm qua.

Gia Văn